"พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง"คาดขาย IPO 215 ล้านหุ้นในช่วงครึ่งแรกปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2008 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง(PM) เปิดเผยว่า ขณะนี้การเสนอขายหุ้น IPO ของพรีเมียร์ฯยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งก็ได้มีการ update ข้อมูลให้ก.ล.ต.อยู่เรื่อย ๆ อย่างไรก็ดี คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้(2551) โดยมีบล.บัวหลวงเป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้
"ก่อนหน้านี้เคยทำตารางคาดว่าจะเสนอขาย IPO หุ้น พรีเมียร์ฯได้ในช่วงไตรมาส 1 ปีนี้(2551) แต่คิดว่ากำหนดการที่วางไว้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เมื่อ FA บอกว่าจะขายครึ่งแรกปีนี้ก็คงจะเป็นไปตามนั้น แต่เมื่อถึงเวลาที่จะเสนอขายคงจะต้องดูภาวะตลาดหุ้นไทยด้วย"แหล่งข่าวจากบล.บัวหลวง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
"พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง"จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 215 ล้านหุ้น โดยเป็นการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯจำนวน 150 ล้านหุ้น และเสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิมได้แก่ บริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์ จำกัด จำนวน 65 ล้านหุ้น
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อต้องการนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมแต่งตั้งบจก. แอดไวเซอรี่ พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในครั้งนี้
บมจ. พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค แบ่งเป็น 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์อาหาร/เครื่องดื่ม ลูกอม ผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและของใช้ในครัวเรือน โดยสินค้าที่บริษัทจัดจำหน่ายเป็นการจำหน่ายในประเทศทั้งหมด ซึ่งจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ ได้แก่ ช่องทางการจำหน่ายแบบร้านค้าสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรด ช่องทางจำหน่ายแบบดั้งเดิม และรถขายเงินสด ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าครอบคลุมกว่า 26,000 แห่งทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ