(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด แรงซื้อกลับหุ้นใหญ่ ก่อนลุ้นบจ.ทยอยประกาศงบฯ Q3/61 ,จับตาเลือกตั้งสหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2018 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้า บวกกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น โดยมีแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ หลังบริษัทจดทะเบียน (บจ.) จะเริ่มทยอยประกาศผลประกอบการในไตรมาส 3/61 ออกมาในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนยังจับตาการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ และพัฒนาการความคืบหน้าของข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนด้วย

เมื่อเวลา 10.03 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,680.79 จุด เพิ่มขึ้น 10.21 จุด (+0.61%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.16 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,683.59 จุด เพิ่มขึ้น 13.01 จุด (+0.78%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก ยกเว้นตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดหุ้นจีน คาดว่าจะเป็นการขึ้นมาตอบรับผลโพลล์การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ที่ออกมาระบุว่า พรรคเดโมแครตน่าจะคว้าเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนฝั่งพรรครีพับลิกันน่าจะยังคงมีอำนาจในวุฒิสภา

ซึ่งหากเป็นตามผลโพลล์การจะอนุมัติกฏหมายก็จะลำบากมากขึ้น จากอำนาจที่มีโอกาสในการต่อรองนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้มากขึ้น ทำให้อาจเห็นภาพของการต่อรองการใช้อำนาจของประธานาธิบดีสหรัฐฯได้มากขึ้น ดังนั้น"ทรัมป์"อาจจะต้องปรับเปลี่ยนท่าทีใหม่ แต่ถ้าพรรคพรรคเดโมแครตได้ทั้งสองสภาก็จะมีปัญหามากขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังจากจบการเลือกตั้งก็เชื่อว่าตลาดฯจะได้เห็นข่าวดีมากขึ้น ในการผ่อนคลายหลายปัจจัยที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ อาทิ ข้อพิพาททางการค้าก็น่าจะจบได้ภายในสิ้นปีนี้ เป็นต้น

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,677-1,687 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ