ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ทรุดฉุดคอมโพสิตเปิดร่วงหนัก 30.58 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ (9 ม.ค.)โดยดัชนีดิ่งลงต่ำกว่าแนวรับเส้นสำคัญที่ระดับ 1,800 จุด จากความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ ตัวเลขในตลาดที่อยู่อาศัยที่ซบเซาได้กดดันให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทรุดตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา
โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วงลงเกือบ 2% และดัชนี Nasdaq ดิ่งลงกว่า 2.4% เนื่องจากนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย ข่าวในด้านลบจากภาคอสังหาริมทรัพย์
สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายร่วงลง 2.6% ในเดือนพ.ย. ซึ่งหนักกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้
ลิม ดอง-มิน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ตองบูกล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ซบเซาได้ส่งผลมายังตลาดหุ้นเกาหลีใต้"
"นักลงทุนยังวิตกกังวลต่อสัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่นที่จะครบกำหนดส่งมอบในวันพรุ่งนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้กดดันให้ดัชนีร่วงลงอยู่ต่ำกว่าระดับแนวรับสำคัญที่ 1,800 จุด"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.11 น. ตามเวลาในประเทศไทยดัชนีคอมโพสิตร่วงลง 30.58 จุด หรือ 1.7% แตะที่ 1,795.65 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 77 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.3 ล้านล้านวอน
ในเช้านี้ หุ้นกลุ่มธนาคาร่วงลงต่อเนื่องจากแนวโน้มการดำเนินงานของธนาคารในสหรัฐที่ซบเซา โดยหุ้นกุ๊กมินร่วงลง 1.7% และหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลลดลง 1.7%
หุ้นเทคโนโลยีส่วนใหญ่ทรุดตัวลงจากกระแสข่าวที่ว่า ผู้บริโภคสหรัฐอาจลดอัตราการใช้จ่าย โดยหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีทรุดลง 1.6% หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ดิ่งลง 6.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ