จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRAF
-ตลท.ขยายเวลาห้าม Net Settlement-Margin Tradingหุ้น TRAF 9 ม.ค.-2 เม.ย.
*SCB
-ตั้งเป้าปี 51 ระดมเงินฝาก 1 แสนลบ.เพื่อหนุนสินเชื่อเติบโต
*MFC
-นสพ.ระบุ MFC Energy Fund ลงทุนแห่งแรกใน"อี-เอสเทอร์"ผลิตไบโอดีเซล คาด IRR 20% เล็งลงทุนเพิ่มอีก 2-3 แห่งภายในไตรมาส 1 ของปี 2551 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเชิงลึกอีก 5-6 แห่ง
*PTT
-ครม.ขยายเวลาสรุปค่าเช่าที่ดิน-ท่อก๊าซ บริษัทปตท. "ฉลองภพ" ชี้ต้องการให้เกิดความรอบคอบ
-ด้านนสพ.ระบุ กรมธนารักษ์ยอมรื้อรายได้ กลับมาคิดใหม่ ก่อนส่งคลังสัปดาห์นี้ ยอมรับ PTT อาจต้องจ่ายมากกว่า 8 พันล้านบาท หากตรวจแล้วเจอยังมีรายได้อื่น และ สินทรัพย์ที่ต้องโอนคืนคลังเพิ่ม
*TVO
-กระทรวงพาณิชย์ ยอมน้ำมันปาล์ม-ถั่วเหลืองขึ้นราคารอบใหม่ ขืนอั้นราคาห่วงผู้ผลิตแห่ขยายทำเอทานอลจนสินค้าขาดแคลนตั้งเงื่อนไขทั้งปีขยับได้ไม่เกิน 5.50 บาท/ขวด 1 ลิตร ทยอยปรับสองระลอก ขณะที่ปลากระป๋องจ่อแพงขึ้นอีก 2 บาท
*TMB
-นสพ.ระบุ คลังเลื่อนประชุมบอร์ด TMB ไปวันที่ 15 ม.ค. หลังเลือกเอ็มดีแบงก์ทหารไทยไม่ลงตัว ฉลองภพนัดเคลียร์ไอเอ็นจี กรณีเก้าอี้เอ็มดีคนใหม่ภายในเร็วๆ หลังผู้ถือหุ้นใหญ่ถือหางคนละฝ่าย คลังเสนอ"ขรรค์"สู้ฟัด"บุญทักษ์"ที่INGหนุน เผยแต้มต่อไม่ห่าง
*IEC
-นสพ.ระบุ สัณห์จุฑา แจงไออีซียังไม่ถึงเวลาแตกพาร์เหลือ 10 สตางค์ เพราะหุ้นมีสภาพคล่องดี ทำให้นักลงทุนชอบเก็งกำไร ระบุประมูลงานกสท.มีกำไร แม้ได้ต่ำกว่าราคากลางเกือบครึ่ง
*THAI
-นสพ.ระบุ ขณะนี้การบินไทยอยู่ระหว่างการหารือกับผู้บริหารสายการบินสมุย เกี่ยวกับตารางการบินให้สอดคล้องกับเที่ยวบินจากยุโรป ที่จะเดินทางถึงไทยในช่วง 05.00-06.00 น. จะสามารถต่อเครื่องไปยังเกาะสมุยในเวลา 07.00—08.00 น. หากได้เวลาที่ไม่เหมาะสมก็อาจพิจารณาไม่ทำการบินได้
*CEI
-นสพ.ระบุ CEI เก็งข่าว"กลุ่มฮันเตอร์แฟน"ลูกค้าเก่าสั่งออเดอร์ วงในปฏิเสธข่าว ระบุทั้ง 2 ฝ่ายประกาศชัดไม่เผาผีกัน ส่งซิกซุ่มจีบพันธมิตรต่างประเทศ ร่วมลงทุนในไทย มั่นใจควอเตอร์ 2 ได้เนื้อคู่ใหม่
*BROCK
-นสพ.ระบุ เตรียมเปิดโครงการใหม่เพิ่ม 3 แห่ง มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมปรับเป้ารายได้ปี'51ใหม่เติบโตกว่า 500 ล้านบาท อานิสงส์ราคาที่ดินภูเก็ตพุ่ง 100%
*PSAP
-นสพ.ระบุ ล่าสุดเตรียมจับมือพันธมิตรใหม่ ต่อยอดธุรกิจลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ย้ำไม่ใช่เพื่อการควบรวมกิจการคาดสรุปได้เดือนนี้ ส่วนแผนการดำเนินงานปี'51 อยู่ระหว่างหารือบอร์ด โบรกฯเชื่อราคาขยับขึ้นไปได้ไม่ไกล เหตุสัญญาณเทคนิคกำลังทดสอบแนวต้าน
*CI
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% เหตุมั่นใจกำลังซื้อต่างชาติยังดีพร้อมรับแรงหนุนยอดขาย 4โครงการ "บ้านชายทะเล ชะอำ-เดอะอิสสระ ลาดพร้าว-อิสสระ สุขุมวิท 42-ศรีพันวาเฟส3"เล็งผุด 2 โครงการใหม่กว่า 1,500 ล้านบาท ราว Q3/51
*DELTA
-นสพ.ระบุ น้อมรับตำแหน่งแชมป์ ให้ปันผลโดดเด่น "อนุสรณ์" เผยงวดปี 51 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนแน่นอน ระบุที่ผ่านมามีความสามารถจ่ายเพิ่มขึ้นทุกปี อวด 9 เดือนกำไรสุทธิเติบโตเป็น 2,214.91 ล้านบาท ชี้ปี 51 เน้นกระจายสินค้าออกไปในวงกว้าง ไม่แข่งขันสินค้าจีนระบุเกรดสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด
*SOLAR
-นสพ.ระบุ เตรียมเทสรันแผงโซลาร์เซลล์ไตรมาส2/2551 พร้อมลุยผลิตเชิงพาณิชย์ได้ครึ่งปีหลัง กวาดออร์เดอร์ลูกค้ายุโรป และเอเชียล็อตใหญ่ สบช่องดันยอดส่งออกเพิ่มเป็น 70% ขานรับกระแสใช้พลังงานทดแทนเพิ่ม
*ADVANC
-นสพ.ระบุ ADVANC ครองเบอร์หนึ่งทั้งปีลูกค้าพุ่งถึง 24.40 ล้านราย เฉพาะธันวาคมเดือนเดียวกวาดได้ถึง 1 ล้านกว่าราย จี้ขอเลขหมายขยายคลื่นความถีเพิ่ม
*DTAC
-นสพ.ระบุ ธนา เธียรอัจฉริยะ ขอเวลา 1 ปี ยึดมาร์เก็ตแชร์ 30% พร้อมลุยใต้กลางปี เชื่อแรงตอบรับไม่แพ้กัน
*KSL
-นสพ.ระบุ บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลงวดปี 25549-2550 (พ.ย.49-ต.ค.50) ในวันที่ 29 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถจ่ายได้ตามนโนบายที่ตั้งไว้ที่ไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ ด้าน “จำรูญ ชินธรรมมิตร์"เปรยปันผลสูงกว่าปีก่อนที่จ่าย 0.28 บาทหุ้นแน่
*UMS
-นสพ.ระบุ UMS เตรียมติดตั้งเครื่องจักร แปลงถ่านหินเป็นก๊าซแล้วเสร็จไตรมาส2/2551 พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ทางก๊าซเพิ่ม ผู้บริหารชัยวัฒน์ เครือชะเอมมั่นใจมองอนาคต 2-3 ปีข้างหน้า ปริมาณความต้องการในตลาดถ่านหินทดแทนก๊าซ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ช่วยดันรายได้รวมปีนี้ขยับ30%
*KASET
-นสพ.ระบุ KASET เล็งเพิ่มไลน์สินค้ากึ่งสำเร็จรูปในไตรมาส1/2551 เพิ่ม 1-2 ประเภท เชื่อจะช่วยกระตุ้นยอดขายปีนี้เพิ่มขึ้นได้ ด้านผู้บริหาร สมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม มั่นใจรายได้ปี 2551 เพิ่มขึ้น 10-15% จากปี2550 ที่คาดว่าจะอยู่ที่1.5 พันล้านบาท พร้อมบุกตลาดต่างประเทศเพิ่ม เร่งขยายสัดส่วนส่งออกเป็น 55-60%
*ACAP
-นสพ.ระบุ ACAP รอลุ้นประมูลหนี้ด้อยคุณภาพจากธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท เข้าพอร์ตรับปีหนู ด้านผู้บริหาร ศฤงคาร สุทัศน์ชูโต เชื่อภายในเดือนม.ค.นี้จะสรุปดีลดังกล่าวได้ มั่นใจรายได้รวมในปีนี้แตะ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100% จากหนี้ฯใหม่ที่คาดว่าจะเข้ามาไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ธุรกิจด้านFA จอคิวเข้ามาแล้วกว่า 11 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ