ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: หุ้นท่องเที่ยวสดใส ดันเวทเต็ดเช้าบวก 24.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ (9 ม.ค.) หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและผลประกอบการของบริษัทเอกชน อย่างไรก็ตาม แรงซื้อเก็งกำไรได้ช่วยพยุงดัชนีเวทเต็ดสามารถไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดได้
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานวา ณ เวลา 10.06 น.ตามเวลากรุงไทเป ดัชนีเวทเต็ดปรับตัวลง 24.26 จุด หรือ 0.30% แตะระดับ 7,938.65 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 7,818.31-7,954.86 จุด คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย 5.72 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทะยานขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีข่าวว่าทางการจีนและการท่องเที่ยวไต้หวันได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อสนับสนุนให้ชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในไต้หวันมากขึ้น
โดยหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวพุ่งขึ้น 5.46% กลุ่มบริษัทผลิตยางพุ่งขึ้น 2.24% และหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกเพิ่มขึ้น 0.30%
นายหู หมั่นหลิง รองประธานบริษัทโพลาริส ซิเคียวริตีส์ อินเวสท์เมนท์ กล่าวว่า "หุ้นกลุ่มนอกภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีฟื้นตัวขึ้นมากกว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี เพราะพึ่งพาเศรษฐกิจสหรัฐน้อยกว่า ส่วนปัจจัยที่โดดเด่นในวันนี้คือการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว"
เมื่อวานนี้ สำนักงานฝ่ายกิจการไต้หวันของจีนเปิดเผยว่า จีนจะยังคงผลักดันให้มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนในปีนี้ นอกจากนี้ จีนและไต้หวันได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อสนับสนุนให้ชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในไต้หวันมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ