DIMET คาดราคา IPO จูงใจลงทุน แม้ตลาดรวมผันผวนช่วงเปิดจอง 10-14 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรพล  รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET กล่าวว่า แม้ว่าสภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นช่วงนี้จะค่อนข้างผันผวนมาก แต่มั่นใจว่าการเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทในระหว่าง 10-14 มกราคมนี้ หุ้นของ DIMET จะได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน  
เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศเพื่อให้นักลงทุนเข้ารับทราบข้อมูลของบริษัทและแนวโน้มอุตสาหกรรมอย่างละเอียดและได้รับการตอบรับที่ดีมาก และที่สำคัญคือปัจจัยพื้นฐานที่ดีของ DIMET เองซึ่งมีความแข็งแกร่งและโดดเด่น โดยผลประกอบการมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง
ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ DIMET กล่าวว่า DIMET เป็นหลักทรัพย์ตัวแรกที่เปิดให้นักลงทุนจองซื้อในปี 2551 ทำให้เชื่อมั่นว่าหุ้นเพิ่มทุนของ DIMET น่าจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างมาก อีกทั้งการกำหนดราคาหุ้นโดยพิจารณาจาก P/E ที่เหมาะสมด้วย
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. บีฟิท ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DIMET กล่าวว่า การกำหนดราคาขายไอพีโอที่ระดับ 1 บาท/หุ้น เป็นราคาที่เหมาะสมและน่าลงทุนในระยะกลางและยาว เนื่องจากเป็นสีในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้านพลังงานและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี
และจากวัตถุประสงค์ในการใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้ DIMET จะนำไปลงทุนปรับปรุงและก่อสร้างอาคารคลังสินค้า เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงระบบการผลิต คลังสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างนวัตกรรม สินค้า ซึ่งจะส่งให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นในอนาคต ถือเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หุ้น DIMET ได้รับความสนใจจากนักลงทุน
DIMET จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาทโดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 1 บาท/หุ้น และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประมาณวันที่ 21 ม.ค. 2551 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "DIMET"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ