(เพิ่มเติม) LIVE ดิ่งติดฟลอร์ 29.75% โบรกฯ คาดมีคนเจตนาปล่อยข่าวลือทำราคาร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LIVE ราคาร่วงติดฟลอร์ 29.75% มาอยู่ที่ 1.70 บาท ลดลง 0.72 บาท มูลค่าซื้อขาย 104.15 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.42 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.42 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.70 บาท
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ กล่าวว่า ที่จริงราคาหุ้น LIVE ร่วงลงติดฟลอร์ อันเนื่องมาจาก LIVE ถูกปล่อยข่าวลือออกมาว่า มาร์เก็ตติ้งที่ทำการเทรดหุ้น LIVE ถูก Suspension ไลเซนต์ และบัญชีของลูกค้าที่ซื้อขายหุ้น LIVE ถูกทางการล็อคไว้ ซึ่งในความเป็นจริงไม่ได้เกิดขึ้น แต่คาดว่าจะมีผู้เจตนาปล่อยข่าวลือหวังทุบหุ้น LIVE และขณะนี้ในวงการโบรกเกอร์ก็กำลังเช็คกันอยู่ว่าข่าวลือดังกล่าวมาจากกลุ่มใด
แหล่งข่าวในวงการโบรกเกอร์อีกรายหนึ่ง แสดงความเห็นอีกด้านว่า ราคาหุ้น LIVE ร่วงลงฟลอร์น่าจะเป็นการขายทำกำไรของนักลงทุนรายใหญ่ เนื่องจากหุ้น LIVE ก่อนหน้านี้ได้ปรับตัวขึ้นมาสูงจนเข้าเขต Overbought แล้ว
แต่เชื่อว่านักลงทุนที่ขายหุ้นหนักในวันนี้คงจะยังไม่ทิ้งหุ้น LIVE ไปเลย คิดว่าคงจะเข้ามาเก็บอีกทีเมื่อระดับราคาไหลลงไปในระดับที่น่าลงทุน ทั้งนี้ ให้แนวรับสำหรับวันพรุ่งนี้ไว้ที่ 1.53 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2 บาท
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่าจากการเช็คข้อมูลเบื้องต้นจากข่าวลือในห้องค้าว่านางสีฟ้า แจ่มวุฒิปรีชา ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ เทขายหุ้น LIVE นั้นพบว่าไม่เป็นความจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ