"ทริปเปิลที บรอดแบนด์"คาดขาย IPO 1,090 ล้านหุ้นได้ในครึ่งแรกปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ เปิดเผยกับ"อินโฟควสท์"ว่า ขณะนี้ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งคาดว่าการเสนอขาย IPO พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยน่าจะทำได้ในช่วงครึ่งแรกปีนี้(2551) 
"ทริปเปิลที บรอดแบนด์"จะเสนอขาย IPO จำนวน 1,090 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 90.83 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ โดยจะเสนอขายหุ้นต่อบมจ. ทีทีแอนด์ที (TT&T) และประชาชนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ TT&T
สำหรับสัดส่วนการเสนอขายหุ้น แบ่งเป็น จัดสรรหุ้นไม่เกิน 950 ล้านหุ้น เสนอขายแก่ประชาชนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ TT&T ซึ่งรวมถึงบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด(ACU) และบริษัทในกลุ่มบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ได้แก่ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS), บริษัท จัสมิน ซับมารีน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด(JSTC), บริษัท ที.เจ.พี. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(TJP), บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิลเต็มส์ (JTS), บริษัท สยามเทเลเทคคอมพิวเตอร์(STCC) และจัดสรรหุ้นอีกไม่เกิน 140 ล้านหุ้น เสนอขายต่อ TT&T
บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ เป็นผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคมภายใต้เงื่อนไขใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม ที่ออกโดยกทช. โดยใบอนุญาตดังกล่าวมีอายุ 20 ปี สิ้นสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2569 ซึ่งปัจจุบันบริการหลักมี 2 ประเภท ได้แก่ บริการด้านข้อมูล คือบริการวงจรเชื่อมต่อความเร็วสูงและบริการโครงข่ายดิจิตอล และบริการด้านเสียง คือ บริการโทรศัพท์พื้นฐานและบริการโทรศัพท์สาธารณะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ