(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งดันสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 6.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (9 ม.ค.) หลังจากที่ปรับลดลงเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนหยุดวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐเป็นการชั่วคราวและเริ่มเข้าซื้อหุ้นบลูชิปบางตัว โดยมีหุ้นกลุ่มธนาคารเป็นแกนนำในการปรับตัวขึ้น  
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับเพิ่ม 6.26 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 3,344.53 จุด หลังขยับขึ้นจากระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 3,292.85 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.44 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ตลาดหุ้นสิงคโปร์ร่วงลงอย่างหนักในช่วงเช้า เนื่องจากข้อมูลยอดขายบ้านอันซบเซาทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อหุ้นบางตัวอีกครั้งในช่วงบ่าย โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มธนาคารซึ่งปรับสู่ระดับที่ดึงดูดใจนักลงทุน
"นักลงทุนควรเข้าซื้อหุ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ในขณะเดียวกันก็ควรระมัดระวังปัจจัยภายนอกที่ยังมีความไม่แน่นอน" พอลลีน ลี นักวิเคราะห์จาก Kim Eng Securities กล่าว
ในหุ้นกลุ่มธนาคาร หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ทะยาน 26 เซนต์, หุ้นโอซีบีซี เพิ่ม 15 เซนต์ และ หุ้นยูโอบี เพิ่ม 16 เซนต์
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ส่วนมากยังคงซบเซา หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่าอุปสงค์ด้านที่อยู่อาศัยจะชะลอตัวลงในปีนี้ เนื่องจากผู้ซื้อบ้านจะมีความระมัดระวังมากขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก
หุ้นออลกรีน ขยับลง 4 เซนต์, หุ้นซิตี้ เดเวลอปเมนท์ ขยับลง 4 เซนต์, หุ้นแคปปิตัลแลนด์ ขยับขึ้น 3 เซนต์ และ หุ้นเคปเพลแลนด์ เพิ่ม 6 เซนต์
หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ทะยาน 16 เซนต์ แม้ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส จะปฏิเสธไม่ขายหุ้นให้สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ก็ตาม
หุ้นบลูชิปตัวอื่นๆปิดปรับขึ้นลงแตกต่างกันไป โดยหุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ขยับลง 2 เซนต์ และ หุ้นสิงคโปร์ เพรสส์ โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 3 เซนต์
นักวิเคราะห์เชื่อว่า ปัจจัยพื้นฐานระยะใกล้ของสายการบินสิงคโปร์จะไม่ได้รับผลประทบจากความล้มเหลวในการซื้อหุ้นในสายการบินจีน
หุ้นสิงคโปร์แอร์ไลน์สบวก 16 เซนต์ ปิดที่ 16.86 ดอลลาร์ แม้ว่าบริษัทจะคว้าน้ำเหลวในการซื้อหุ้นของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ