"โลหะกิจฯ"เลื่อนขายIPOจากม.ค.วิตกซับไพร์มกระทบตลาดหุ้น,พิจารณาใหม่ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2008 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.โลหะกิจ เม็ททอล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โลหะกิจฯ ได้เลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นออกไปก่อน โดยขณะนี้ยังไม่มีกำหนด จากเดิมที่ต้องการจะเสนอขายในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากวิตกปัญหาซับไพร์มในสหรัฐฯ ว่าจะกระทบการลงทุนในตลาดหุ้นไทย จึงต้องการรอดูสถานการณ์ก่อน
"คาดว่าจะยังไม่ขาย IPO หุ้น โลหะกิจฯในเดือนนี้(ม.ค.) เพราะอยากดูตลาดสหรัฐฯในเรื่องปัญหาซับไพร์มก่อน เพราะจะมีผลต่อภาวะตลาดหุ้นไทยด้วย ซึ่งคิดว่าจะให้เวลาในการดูตรงนี้ช่วงหนึ่งก่อน เพราะปัจจัยต่างประเทศถือเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการลงทุน อย่างไรก็ดีอาจจะมีการพิจารณาการขาย IPO อีกครั้งในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
พร้อมกันนี้ได้เลื่อนวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น โลหะกิจฯ ในวันพรุ่งนี้(10 ม.ค.) ออกไปก่อนด้วย
บมจ. โลหะกิจ เม็ททอล และบริษัทย่อย 2 บริษัท คือ บริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัด และบริษัท ดี-สเตนเลส จำกัด เป็นศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สเตนเลส ทั้งการให้บริการสเตนเลสรีดเย็นชนิดม้วนและแผ่น, ท่อสเตนเลสกลม, ท่อสเตนเลสประเภทท่อไอเสียรถยนต์, สเตนเลสเกรมเฉพาะ, เหล็กชุบสังกะสีชนิดม้วนและแผ่น, เหล็กเคลือบสังกะสีชนิดม้วนและแผ่น รวมถึงบริการตัด เจาะ และขัดผิว สเตนเลส ตามความต้องการของลูกค้า
บริษัทฯมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ณ วันที่ 27 ก.ค.50 ประกอบด้วย กลุ่มตระกูลอัครพงศ์พิศักดิ์ ถือหุ้นรวมกันในสัดส่วน 90% ภายหลังการขาย IPO ครั้งนี้แล้วจะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 67.50% และนายนุชา วัฒโนภาส ถือหุ้น 10% ภายหลังการขาย IPO ครั้งนี้แล้วจะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 7.50%คาดเทรดสิ้นม.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ