ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร ฉุดนิกเกอิเปิดตลาดเช้าร่วง 81.51 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2008 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดเช้าร่วงลงกว่า 80 จุดในวันนี้ (10 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีพุ่งขึ้นเกือบ 100 จุดเมื่อ 2 วันทำการที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.01 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 81.51 จุด หรือ 0.6% แตะระดับ 14,517.65 จุด
นายมิตซูชิเกะ อาคิโนะ นักวิเคราะห์จากบริษัทอิชิโยชิ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า "เราคาดว่าช่วงขาขึ้นของตลาดจะถูกสกัดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนการแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนวันพฤหัสบดี และก่อนที่สัญญาซื้อขายดัชนีนิกเกอิล่วงหน้าจะครบกำหนดส่งมอบในวันศุกร์"
"นักลงทุนบางกลุ่มปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่เบอร์นันเก้จะแถลง เพื่อดูว่าเฟดจะมีท่าทีอย่างไรในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอเช่นนี้ นักลงทุนกังวลว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยยังไม่ใช่มาตรการที่แข็งแกร่งพอที่จะพยุงเศรษฐกิจสหรัฐให้ฟื้นตัวขึ้นได้ในระยะยาว" นายอาคิโนะกล่าว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มเทรดดิ้ง ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้ โดยหุ้นมิตซุย ฟูโดซาน ดิ่งลง 3.3% หุ้นมิตซุย โอเอสเค ร่วงลง 2.3% และหุ้นมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ร่วงลง 3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ