บลจ.ไอเอ็นจี ประเดิมปีหนูเตรียมออกขายกองทุน FIF ใหม่ ชูผลตอบแทน 3-3.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2008 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรการผู้จัดการอาวุโส บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายกองทุนเปิดไอเอ็นจีไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1 ซึ่งเป็นกองทุนใหม่กองแรกของปี 51 ที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร หรือผู้ออกตราสาร อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานกลต. ซึ่งจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 17-24 ม.ค.นี้ วงเงินลงทุนขั้นต่ำที่ 10,000 บาท 
โดยตราสารส่วนใหญ่ที่กองทุนฯ จะเข้าไปลงทุนจะมีอายุคงเหลือประมาณ 3 เดือนนับตั้งแต่วันที่เริ่มลงทุน ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากและลงทุนระยะสั้น เพื่อรอดูทิศทางแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย แต่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงมากนัก
"การลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ หรือ ECP นั้น น่าจะยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีและน่าสนใจอยู่ในปีนี้ แม้ว่าในช่วงต้นปีอัตราผลตอบแทนอาจต่ำกว่าปลายปีที่แล้วอยู่บ้าง เนื่องจากภาวะตลาดการลงทุนและสภาพคล่องในตลาดการเงิน อย่างไรก็ตาม กองทุนลักษณะนี้ยังเป็นที่นิยมของนักลงทุนในวงกว้าง เพราะให้ผลตอบแทนดีกว่าเมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่มีระยะเวลาใกล้เคียงกัน" นายจุมพล กล่าว
ผู้ช่วยกรรการผู้จัดการอาวุโสฯ ยังกล่าวอีกว่ากองทุนดังกล่าวมีโอกาสได้รับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วประมาณ 3.0-3.2% ต่อปี และไม่เสียภาษีสำหรับนักลงทุนบุคคลทั่วไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ