ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:วิตกศก.สหรัฐถดถอย ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 33.46 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2008 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (10 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนไม่สนใจตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่กังวลว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย 
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 33.46 จุด หรือ 1.0% ปิดที่ 3,311.07 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.9 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"ดัชนีที่ร่วงลงในวันนี้สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีท่าทีวิตกกังวลมากขึ้น โอกาสที่นักลงทุนจะส่งแรงซื้อทำกำไรเข้ามาในตลาดอาจเกิดขึ้นเมื่อปัจจัยลบต่างๆหมดไป" ซิง เซง วุน หัวหน้านักวิจัยจาก CIMB-GK กล่าว
นักลงทุนเฝ้ารอการกล่าวปราศรัยของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ เพื่อดูว่าเฟดจะใช้นโยบายอะไรเพื่อบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวลง โดยเฟดจะจัดการประชุมนโยบายของธนาคารในวันที่ 29-30 ม.ค.นี้ เพื่อกำหนดนโยบายด้านอัตราดอกเบี้ย
โดยในปีนี้นักลงทุนจำนวนมากเริ่มกลับมาวิตกกังวลมากขึ้นว่าเศรษฐกิจที่ถดถอยของสหรัฐอาจฉุดให้เศรษฐกิจทั่วโลกทรุดลงไปด้วย
"ที่แปลกก็คือหุ้นกลุ่มบลูชิปไม่สดใสเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว เราแนะนำให้นักลงทุนให้ความสำคัญกับปัจจัยในสิงคโปร์ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกเหล่านั้นมากนักและยังคงสดใส แม้ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกจะซบเซาก็ตาม" สเตฟานี หว่อง นักวิเคราะห์จากกิมเอง ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ลดลง 22 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี ลดลง 20 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี ลดลง 14 เซนต์
ในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิ้งส์ ขยับลง 1 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เทคโนโลยีส์ เอ็นจิเนียริ่ง ลดลง 2 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ร่วงลง 48 เซนต์ ขณะที่หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ เพิ่มขึ้น 8 เซนต์
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันไป โดยหุ้นแคปิตอล แลนด์ เพิ่มขึ้น 12 เซนต์ ขณะที่หุ้นเคพเพล แลนด์ ลดง 4 เซนต์ และหุ้นซิตี้ ดีเวลอปเมนท์ ลดลง 8 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ