ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:แรงซื้อเก็งกำไร-หุ้นเหล็กนำนิกเกอิเช้าดีด31.12 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2008 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (11 ม.ค.) หลังจากที่เปิดตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่เห็นว่ามีราคาเหมาะสมหลังจากร่วงลงในช่วงนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 10.02 น. ตามเวลาท้องถิ่น ดัชนีนิกเกอิบวก 31.12 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 14,419.23 จุด
ในช่วงเริ่มต้นของการซื้อขาย เห็นได้ว่านักลงทุนไม่ประทับใจต่อการบวกขึ้นของดาวโจนส์คืนวานนี้ เนื่องจากรายงานข่าวแบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ป เตรียมเข้าซื้อกิจการคันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล ผู้ปล่อยกู้จำนองที่เพิ่งประสบปัญหาเมื่อเร็วๆนี้ และสุนทรพจน์ของนายเบน เบอร์นานเก้ ประธานกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด
หุ้นกลุ่มที่พุ่งขึ้นในช่วงเช้าวันนี้รวมไปถึง หุ้นกลุ่มโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก และเหล็กกล้า โดยหุ้นซูมิโตโม่ เมทัล ปรับตัวสูงขึ้น 45 เยน แตะที่ 1,912 เยน จากคาดการณ์บริษัทเผยผลประกอบการแข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากราคาทองคำทะยานสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ส่วนนิปปอน สตีล วิ่งขึ้น 16 เยนแตะที่ 686 เยน
ทั้งนี้ หุ้น เจทีอี ทะยานขึ้น 180 เยน แตะที่ 5,670 เยน และไอเอชไอก็เพิ่มขึ้น 14 เยนแตะที่ 229 เยน จากรายงานข่าวหนังสือพิมพ์นิกเกอิที่ว่า เจเอฟอี โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้า และไอเอชไอ คอร์ป ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนัก กำลังพิจารณาควบรวมกิจการต่อเรืออย่างเร็วสุดในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดบริษัทผู้ผลิตต่อเรือรายใหญ่สุดในญี่ปุ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ