ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์พุ่งต่อเนื่องหนุนคอมโพสิตเปิดบวก16.20จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2008 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (11 ม.ค.) โดยดัชนีฟื้นตัวขึ้นหลังจากปิดในแดบลบเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดได้รับปัจจัยบวกจากการปิดพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา 
บรรยากาศการซื้อขายในเช้าวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากเหตุการณ์สำคัญที่มีอิทธิพลต่อตลาดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ทั้งการประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเกาหลีใต้ และการที่สัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่นครบกำหนดส่งมอบเมื่อวานนี้
ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดพร้อมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้ง เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจสหรัฐไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอย นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า แบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ป ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของบริษัทคันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล คอร์ป บริษัทปล่อยกู้จำนองรายใหญ่ของสหรัฐที่กำลังเผชิญวิกฤตหนักอยู่ในขณะนี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.33 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดพุ่งขึ้น 16.20 จุด หรือ 0.9% แตะระดับ 1,840.98 จุด
ทั้งนี้ หุ้นส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวกทั่วทั้งกระดาน โดยมีหุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ และหุ้นกลุ่มเหล็กเปิดพุ่งทะยานขึ้นนำหุ้นกลุ่มอื่นๆในเช้านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ