(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: แรงเทขายก่อนวันเลือกตั้ง กดเวทเต็ดปิดลบ 27.96 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (11 ม.ค.) ปรับตัวลดลง หลังจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวัง ก่อนการเลือกตั้งรัฐสภาวันพรุ่งนี้ ซึ่งแรงเทขายทำกำไรได้กดดัชนีให้ลดลง ทั้งๆที่ช่วงแรกของการซื้อขายดีดตัวขึ้น จากปัจจัยดาวโจนส์ที่ปิดสูงขึ้นเมื่อคืนนี้
ดีลเลอร์ระบุด้วยว่า มีความวิตกต่อเนื่องเกี่ยวกับการถดถอยของเศรษฐกิจสหรัฐ และผลกระทบต่อผู้ส่งออกไต้หวัน
หุ้นกลุ่มผู้ผลิตจอ TFT-LCD สามารถดึงดูดความสนใจนักลงทุนได้บ้าง หลังมีรายงานข่าว โรงงานที่เกาหลีใต้ของ อาซาฮี กลาส ผู้ผลิต LCD glass substrates รายใหญ่อันดับ 2 ของโลกเกิดระเบิด
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า เวทเต็ดร่วง 27.69 จุด หรือ 0.35% แตะที่ 8,029.31 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 8,026.34 - 8,151.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.09 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน โดยตลอดสัปดาห์ดัชนีดิ่งลง 191.79 จุด หรือ 2.33%
ไมเคิล เอิน ประธานบียอนด์ แอสเส็ท เมเนจเมนท์ กล่าวว่า ปัจจัยเสี่ยงทางการเมืองส่งผลให้นักลงทุนไม่เข้ามาลงทุน ซึ่งพวกเขากำลังจับตาการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากจะส่งผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนมีนาคมนี้
นอกจากนี้ นักลงทุนได้ลงทุนเป็นช่วงๆในระยะสั้น เนื่องจากภาวะผันผวนที่เกิดขึ้น นอกจากทิศทางการเมืองแล้ว ผลประกอบการบรรษัทสหรัฐจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า
หุ้น TSMC ลบ 0.70 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 55.00 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังรายงานยอดขายเดือนธันวาคม
ขณะที่หุ้นฟูบอน ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง ลบ 0.30 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 30.20 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยแรงเทขายในช่วงท้ายสกัดการพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ จากรายงานข่าวที่ว่า บริษัทในเครือ 2 แห่งวางแผนร่วมกันจัดตั้งบริษัทสาขาเพื่อให้บริการประกันอสังหาริมทรัพย์ที่เมืองเซี่ยเหมิน ในมณฑลฮกเกี้ยน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ