TMB ร่วง 3.94% แต่โบรกแนะซื้อ มองผลประกอบการเริ่มฟื้นปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2008 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TMB ร่วง 3.94% อยู่ที่ 1.22 บาท ลดลง 0.05 บาท เมื่อเวลา 15.16 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.29 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.29 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.19 บาท
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น ธนาคารทหารไทย (TMB) ปรับลงมากกว่าตลาดวันนี้ น่าจะเป็นตามภาพรวมของตลาด หรือ เรื่องของผู้บริหารที่ยังไม่ลงตัว
"น่าจะเป็นการลงเพราะตลาดไม่ดี เพราะยังไม่เห็นเหตุผลอื่นที่ทำให้หุ้นลง เพราะตอนนี้เพิ่มทุนเรียบร้อยแล้วและเพิ่มทุนได้ครบ หรือลงเพราะว่าประชุมบอร์ดแล้วยังไม่ตัดสินใจเลือกใครเป็นเอ็มดีใหม่" น.ส.ศศิกร กล่าว
ทั้งนี้ มองว่าการที่ราคาหุ้นปรับตัวลง น่าซื้อเพื่อลงทุนระยะยาวได้
"ดีบีเอสฯในที่สุดคงทิ้งเพราะไม่ได้จองซื้อเปอร์เซนต์ก็ลดลงมาเหลือ 6% แต่ไม่มีเหตุผลที่จะรีบไล่ทิ้ง หรือรีบขายที่จะทำให้ตัวเองขาดทุนมากขึ้น ถ้ารู้ว่าไอเอ็นจี กรุ๊ป จะมาแล้วทำได้ดีขึ้น น่าจะถือต่อไปและรอขายในราคาที่ดีกว่า "น.ส.ศศิกร กล่าว
ฝ่ายวิจัยแนะนำราคาตรงนี้ถือเป็นราคาที่ถูก ถ้าซื้อลงทุนสำหรับปี 52 แต่ถ้าเป็นการเล่นเพื่อผลประกอบการในปีนี้มองว่าในไตรมาสแรกน่าจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆหลังจากที่ไอเอ็นจีเข้ามาแล้วผลประกอบการน่าจะเห็นฟื้นตัวในครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ในปีนี้ให้มูลค่าพื้นฐานที่ 1.54 บาท ตรงนี้ซื้อได้แต่มองว่า growth น่าจะไปแรงปี 52 เป็นต้นไปมากกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ