TRC คาดปี 51 รายได้รวมโต 55% จากปี 50 เหตุงานในมือสูง-รุกขยายงาน ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2008 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) คาดว่า รายได้รวมของบริษัท(รวมบริษัทย่อย) ในปี 51 จะเติบโตประมาณ 55% มาอยู่ที่ 2,480 ล้านบาท 
แม้ว่าการเมืองในประเทศจะยังไม่นิ่งและได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่เนื่องจากบริษัทและบริษัทย่อยมีงานในมือรวม 17 โครงการ มูลค่างานประมาณ 2 พันล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 3/50 ที่จะมารับรู้รายได้ในปีนี้
ประกอบกับปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้ที่เกิดจากการควบรวมกิจการกับบริษัท สหการ วิศวกร จำกัด คือ หน่วยงาน Project Development and Investment โดยจะเข้าไปพัฒนาโครงการด้านพลังงานที่กัมพูชา คือโครงการเขื่อนพลังงานไฟฟ้าสตึงนำ, โครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กที่ลาดกระบัง และโครงการรอยัลราชดำริ โดยโครงการเหล่านี้จะมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง 30-40% จากธุรกิจปกติที่มีอัตรากำไรขั้นต้นประมาณ 15%
นายสมัย กล่าวว่า บริษัทยังมีนโยบายขยายงานออกสู่ต่างประเทศ ร่วมกับบริษัทไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น(CNPC) ซึ่งเป็นผู้นำพลังงานรายใหญ่ของจีน โดยเป็นงานด้าน Pipeline และ Steel Fabrication รวมทั้งงาน Turnkey Desalination ร่วมกับบริษัทไฮโดรเท็ค ที่เข้ามาสร้างรายได้เพิ่มขึ้น
"เชื่อว่าปี 51 จะเห็น TRC มีการเติบโตอย่างมาก จากการผนึกกำลังรวมกับสหการวิศวกร เพราะธุรกิจของเราก็มีแนวโน้มเติบโตดีอยู่แล้ว เมื่อการเมืองเริ่มมีความชัดเจน และจัดตั้งรัฐบาลลงตัว โครงการสาธารณูปโภคที่หยุดหรือชะลอตัวไป น่าจะเริ่มเปิดประมูลได้" นายสมัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ