ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงนลท.ซื้อเก็งกำไรดันฮั่งเส็งเปิดเช้าบวก 152.12 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2008 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการเช้าวันนี้ (14 ม.ค.) ปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาช้อนซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ขณะที่นักลงทุนอีกส่วนตั้งความหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะลดดอกเบี้ยลงถึง 0.50% ในการประชุมเดือนนี้
โทนี่ ทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของบล.ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ กล่าวว่า การลดดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยหนุนที่ดีกับตลาดหุ้นทั่วโลก โดยมีการคาดการณ์กันอยู่แล้วว่า เฟดจะลดดอกเบี้ยขั้นต่ำ 0.25% แต่นักลงทุนจำนวนมากคาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.50%
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดเช้าบวก 152.12 จุด หรือ 0.6% แตะ 27,019.13 จุด
ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลงประมาณ 16% นับตั้งแต่แตะระดับสูงสุดเกือบ 32,000 จุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยของเศรษฐกิจสหรัฐ การออกมาตรการคุมเข้มของจีน และความกังวลว่าสถาบันการเงินชั้นนำทั่วโลกจะประสบภาวะขาดทุนเรื่องจากการค้างชำระหนี้กู้จำนองเพื่อที่อยู่อาศัย
ช่วงขาขึ้นของตลาดวันนี้อาจจะถูกจำกัดเพราะความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐและรายได้ที่อ่อนตัวลง โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนวิตกังวลต่อรายได้ของสถาบันการเงินชั้นนำของสหรัฐ อาทิ เมอร์ริล ลินช์ ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ และเจพี มอร์แกน เชส ที่ประสับปัญหาการค้างชำระหนี้กู้เพื่อการจำนองที่อยู่อาศัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ