ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์เปิดเช้าลบ 3.43 จุด ตามวอลล์สตรีท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2008 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ (14 ม.ค.) ตามตลาดหุ้นวอลล์สตรีทที่ปรับลดลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่กำลังซบเซา อย่างไรก็ตาม แรงซื้อทำกำไรในหุ้นบางตัวก็ช่วยสกัดขาลงของตลาดมิให้ลดลงไปมากกว่านี้
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในระยะนี้นักลงทุนจะเฝ้ามองดูสถานการณ์ในตลาดอยู่ห่างๆ นอกจากนั้นยังรอผลประกอบการของสถาบันการเงินขนาดใหญ่หลายแห่งในสหรัฐ อา เมอร์ริลล์ ลินช์, ซิตี้กรุ๊ป และ เจพี มอร์แกน เชส ซึ่งจะมีการเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ และจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าขอบเขตความเสียหายจากวิกฤติการณ์ซับไพรม์มีมากน้อยเพียงใด
สิงคโปร์ เพรสส์ โฮลดิงส์ จะเปิดเผยผลประกอบการณ์ไตรมาสแรกสิ้นสุดที่เดือนพ.ย.หลังปิดตลาดในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการณ์อันแข็งแกร่งโดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจโฆษณาและอสังหาริมทรัพย์
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 10.05 น.ตามเวลาท้องถิ่น ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับลดลง 3.43 จุด หรือ 0.1% แตะระดับ 3,283.91 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 347.3 หุ้น มูลค่า 391.4 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นบลูชิปที่ปรับเพิ่มประกอบด้วย หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ปรับเพิ่ม 6 เซนต์, หุ้นเนปจูน โอเรียนท์ ไลน์ส เพิ่ม 4 เซนต์ และ หุ้นสิงคโปร์ เพรสส์ โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 1 เซนต์
ในขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนมากจะปรับลดลง โดยหุ้นยูโอบี ร่วง 18 เซนต์ และ หุ้นโอซีบีซี ขยับลง 3 เซนต์ แต่หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป เพิ่ม 6 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ