ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อสกัดวิตกสินเชื่อนำคอมโพสิตเปิดบวก 3.30จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวนในเช้าวันนี้(14 ม.ค.) โดยดัชนีแกว่งตัวเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับหนี้เสียในสหรัฐ ขณะเดียวกันนักลงทุนก็ได้ส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาจนสามารถช่วยสกัดปัจจัยลบดังกล่าวได้ในช่วงเช้านี้
ตลาดเปิดอ่อนตัวลงตามทิศทางการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา จากความวิตกกังวลที่เข้ามาระลอกใหม่ที่ว่า ภาคธุรกิจการเงินสหรัฐจะเผชิญวิกฤตที่เลวร้ายมากยิ่งขึ้นจากปัญหาหนี้เสีย โดยตลาดคาดว่าเมอร์ริล ลินซ์ และซิตี้กรุ๊ปจะรายงานตัวเลขการตัดบัญชีหนี้สูญมูลค่ามหาศาลในการรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้
นักลงทุนบางกลุ่มได้หาทางเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ตลาดดิ่งลงในก่อนหน้านี้ ซึ่งแรงซื้อดังกล่าวได้ช่วยพยุงให้ดัชนีดีดตัวขึ้นจากที่ร่วงลงในแดนลบ
วอน จอง-ฮัก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเคกล่าวว่า "แรงกดดันที่ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นในตลาดเอเชียมีอยู่เพียงเล็กน้อยเมื่อทียบกับตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากมองว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ได้รับปัจจัยจากปัญหาในตลาดสินเชื่อของสหรัฐที่ส่งผลให้มีการส่งแรงเทขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดขยับขึ้น 3.30 จุด หรือ 0.2% แตะที่ระดับ 1,785.57 โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 78 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.2 ล้านล้านวอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ