ZMICO คาดปี 51 มาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3.5-4% จบดีลพันธมิตรปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเชาว์ อรัญวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บล.ซีมิโก้ (ZMICO) คาดว่ารายได้ปี 51 จะปรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อน จากมาร์เก็ตแชร์ที่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 3.5-4% จาก 3% ในปี 50 หลังจากบริษัทมีจำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จากการที่ได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ด้านมาร์เก็ตติ้ง
นอกจากนี้ จากการประเมินสถานการณ์โดยรวม เชื่อว่าบรรยากาศการลงทุนในปีนี้จะดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน จากที่ปี 50 บรรยากาศการลงทุนไม่ค่อยดี แต่อย่างไรก็ตามจะต้องติดตามในประเด็นการเมืองและปัญหาซับไพร์มที่ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น หากปัจจัยดังกล่าวคลี่คลายก็มั่นใจว่าตลาดหุ้นจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น
ส่วนความคืบหน้าเรื่องพันธมิตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุยกับหลายราย แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นต้องหาพันธมิตรเพื่อเพิ่มสัดส่วนลูกค้าสถาบัน เพราะปัจจุบันตลาดรายย่อยโดยรวมลดลงเหลือ 50% จาก70% และการที่บริษัทมีลูกค้ารายย่อยสูงถึง 90% ทำให้มีความจำเป็นในการที่จะต้องหาพันธมิตรเพื่อมาเพิ่มสัดส่วนสถาบัน
"เชื่อว่ามาร์เก็ตแชร์ในปีนี้จะกลับมาได้จากก่อนหน้านี้ถือว่าเลวร้ายที่มาร์เก็ตแชร์ปรับลดลงจากบรรยากาศตลาดหุ้นที่ไม่ดี แต่ตอนนี้มีสิ่งที่จะต้องจับตามอง คือ เรื่องการเมือง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่จะกดดันตลาดหุ้น" นายเชาว์ กล่าว
นายภาณุ คงแท่น ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ซีมิโก้ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีดีลด้านที่ปรึกษาการเงินในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) 3-4 บริษัท ซึ่ง 2 บริษัทได้เข้าร่วมในโครงการ Fast track ด้วยและจะเข้าจดทะเบียนใน SET โดยเป็นธุรกิจให้บริการทางการเงินและอีกธุรกิจเกี่ยวเนื่องธุรกิจพลังงาน

แท็ก (ZMICO)   ซีมิโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ