บลจ.กรุงไทย ขายกองทุนตราสารหนี้คุ้มครองเงินต้นมูลค่า 2 พันลบ.15-21ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2008 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมกรุงไทยตราสารภาครัฐคุ้มครองเงินต้น 48 ระหว่างวันที่ 15-21 มกราคม 2551 อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทน (Yield) พันธบัตรรัฐบาลได้ปรับลดลง เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาไม่ดี และมีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย และธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย นอกจากนี้ ความไม่ชัดเจนทางการเมือง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่แม้ว่าจะปรับตัวดีขึ้น แต่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจจะคงอัตราดอกเบี้ยไปอีกระยะหนึ่งแม้เงินเฟ้อมีแนวโน้มสูงขึ้น ดังนั้นการลงทุนในกองทุนประเภทตราสารหนี้ระยะสั้นและคุ้มครองเงินต้นจึงเป้นกองทุนที่น่าสนใจ
"เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการคุ้มครองเงินต้นจากการลงทุน โดยผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ และต้องการโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำไม่น้อยกว่าร้อยละ 98 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน" นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ