ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 59.18 จุดช่วงเช้า ขานรับดาวโจนส์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ (15 ม.ค.) หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล บิสิเนส แมชีนส์ (ไอบีเอ็ม) ซึ่งช่วยให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.12 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 59.18 จุด หรือ 0.4% แตะระดับ 14,169.97 จุด
นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นอย่างคับคั่ง หลังจากตลาดหุ้นโตเกียวปิดทำการเนื่องในวันหยุดประจำชาติเมื่อวานนี้ และหลังจากที่ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 1.5% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
เมื่อคืนนี้ บริษัทไอบีเอ็มเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 พุ่งขึ้น 24% ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าผลประกอบการของบริษัทอื่นๆจะไม่ย่ำแย่เหมือนกับที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น
ทั้งนี้ ข่าวผลประกอบการที่แข็งแกร่งของไอบีเอ็นเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 171.85 จุด หรือ 1.36% แตะระดับ 12,778.15 จุดเมื่อคืนนี้
นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูผลประกอบการของซิตี้กรุ๊ปซึ่งจะมีขึ้นในวันอังคาร และผลประกอบการของเมอร์ริล ลินช์ ที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดี เพื่อประเมินว่าวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์จะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในธุรกิจการเงินมากเพียงใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ