RS ตั้งเป้าปี 51 รายได้โต 21% มาที่ 3 พันลบ.ชูธุรกิจเด่นกีฬา-สื่อโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อาร์เอส (RS) ตั้งเป้าปี 51 ทำรายได้รวม 3 พันล้านบาท เติบโต 21% หลังจากปี 50 มีรายได้หดตัวกว่าเป้ามาเหลือ 2.5 พันล้านบาท โดยเชื่อว่าธุรกิจทุกแขนงในปีนี้น่าจะดีขึ้นกว่าปีก่อนจากสถานการณ์แวดล้อมที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งสัดส่วนรายได้ของ RS ปัจจุบัน แบ่งเป็นธุรกิจคอนเท้นท์ 75% และมีเดีย 25%
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ RS กล่าวถึงแผนงานในปีนี้ว่า ธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ คือ ธุรกิจกีฬา ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัทอาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ตจำกัด (RSBS) เนื่องจากในปีนี้จะมีการแข่งขันกีฬารายการสำคัญอย่างฟุตบอลยูโร 2008 ที่บริษัทได้รับสิทธิทำการตลาด
และธุกิจบริหารสื่อ ในโมเดิร์นเทรดเต็มรูปแบบ ภายใต้บริษัท อาร์เอส อินโฟมีเดีย จำกัด(RSIM) เนื่องจากขณะนี้มีเจ้าของสินค้าสนใจซื้อเวลาโฆษณาแบบระยะยาว อาทิ เครือสหพัฒน์ ขณะที่ เครื่องดื่มทิปโก้ และสินค้าโอวัลติน ก็ยังเป็นลูกค้ารายใหญ่ นอกจากนี้ มีแผนเตรียมรุกธุรกิจสื่อ จอ LCD "DDS" (Dynamic Digital Signage) ติดตั้งบริเวณจุดชำระเงินของโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ
ส่วนธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นจากปีก่อน คือ ธุรกิจโชว์บิซ ภายใต้บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด โดยปีนี้เตรียมจัดอีเว้นท์ใหญ่หลายงาน ได้แก่ ใน มี.ค. 51 จะเปิดสนาม S-One บนพื้นที่ 8 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.4 และในเดือนเม.ย. จัดคอนเสิร์ต ซัมเมอร์เฟสติวัล ในเดือนพ.ค. คอนเสิร์ต 60 ปีคาราวาน กับ อีเว้นท์ปลุกกระแสยูโร 2008
ด้านธุรกิจภาพยนต์ มีแผนนำภาพยนต์เข้าฉายในโรง 6 เรื่อง 6 แนว และ เน้นสร้างพันธมิตรกับกลุ่มต่างๆ ในการผลิตภาพยนต์หลากหลายแนวมากขึ้น ขณะที่ธุรกิจทีวี มีเป้าหมายจะผลิต รายการต่าง ๆ ราว 10 รายการ
นายสุรชัย กล่าวอีกว่า ในปีนี้ RS จะรุกตลาดเพลงสตริงใน Segment ใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มช่องว่างของ RS ในตลาด ขณะที่ค่ายเพลง"อาร์สยาม"ซึ่งอยู่ในเครือมีแผนบุกตลาดเพลงลูกทุ่งที่เจาะกลุ่มผูฟังในภาคเหนือและอีสานมากขึ้น รวมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเพลงลูกท่งภาคใต้อย่างต่อนื่อง
"เรายังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจเพลง ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำที่สามารถนำไป synergy กับธุรกิจอื่นๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว " นายสุรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ