TMB บวก 6.50% โบรกฯชี้รับโครงสร้างบอร์ดใหม่คาดไอเอ็นจีส่งตัวแทนนั่งกก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TMB บวกสวนตลาด 6.50% มาอยู่ที่ 1.31 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท เมื่อเวลา 11.40 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.25 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.32 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.25 บาท
นางสิริณัฏฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารทหารไทย (TMB) เช้านี้ปรับขึ้นสวนตลาด ตามข่าววันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการธนาคารเพื่อคัดเลือกกรรมการชุดใหม่ ซึ่งมีคนของทางไอเอ็นจี กรุ๊ป เข้ามาเป็นประธานกรรมการบริหารซึ่งเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ว่าประธานกรรมการบริหารจะมาจากไอเอ็นจี และจะมีกรรมการทั้งหมด 12 คน เป็นตัวแทนจากไอเอ็นจี 3 คน ตอนนี้ยังไม่ครบก็จะเสนอชื่อเพิ่มขึ้นมาและเป็นตัวแทนจากกระทรวงการคลังอีก 3 คน
สำหรับราคาหุ้นที่ปรับขึ้นอาจจะเก็งว่า ทางไอเอ็นจีเริ่มส่งคนเข้ามาเป็นกรรมการ โดยปัจจุบันไอเอ็นจีเข้าถือหุ้นใน TMB แล้ว 25.2%
ตอนนี้หุ้น bank เรตติ้งเป็น buy ทั้งหมด แต่ TMB ตอนนี้ยังไม่แนะนำเพราะทำปัจจัยพื้นฐานที่ 1.80บาท อยู่บนสมมุติฐานว่าไอเอ็นจีเข้ามาแล้วจะทำให้ธนาคารเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ซึ่งตอนนี้ภาวะของประเทศโดยรวมยังมีความเสี่ยงอยู่
"ถึงแม้ TMB จะต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานแต่แบงก์อื่นจะมีที่เด่นกว่าจึงมองว่าไตรมาส 4/50 มีโอกาสที่ TMB จะต้องตั้งสำรองในระดับสูงอยู่ จึงยังไม่แนะนำ"นางสิริณัฏฐา กล่าว
ขณะที่เช้านี้ นสพ.ระบุ ว่าทางกลุ่มไอเอ็นจี ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหม่ของธนาคารทหารไทยที่ถือหุ้นอยู่ 25.2% จะเสนอชื่อนายฟิลลิป จี.เจ.อี.โอ. ดามัส กรรมการธนาคาร ชาวเบลเยียม ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารแทนที่นายจุลกร สิงหโกวินท์ ซึ่งดำรงตำแหน่งนี้อยู่ในปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ