"ออฟฟิศเมท"คาดยื่นไฟลิ่งต้น Q3/51 เข้าตลาด mai ภายใน Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งในไตรมาส 3/51 และ เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ประมาณไตรมาส  4/51 เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในฐานบจ.ใหม่
นายวรวุฒิ กล่าวว่า ธุรกิจอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก อย่างเช่นในต่างประเทศแต่ละปีเติบโตประมาณ 100% แต่ไทยยังเติบโตในระดับปีละ 30% ถือว่าช้ามาก การเข้าตลาดหุ้นช่วยในการระดมทุนเพื่อการขยายธุรกิจ และหลังเข้าตลาดแล้วอาจจะบุกตลาดในเอเชียได้
"การเข้าตลาดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นกับจังหวะตลาดด้วย เพราะว่าถ้าจังหวะตลาดไม่ดี ตลาด down เข้าไปเราก็ down ด้วย แต่เชื่อว่าปีนี้เศรษฐกิจไปได้ดี หากไม่มีวิกฤติทางด้านการเมือง" นายวรวุฒิ กล่าว
สำหรับเงินที่บริษัทได้รับจากการระดมทุนด้วยการขายหุ้น IPO จะนำไปใช้หนี้ ปรับปรุงระบบลอจิสติกส์ เพราะปัจจุบันยังใช้พื้นที่คลังสินค้าไม่เต็มศักยภาพ และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการสั่งสินค้าและการทำธุรกิจใหม่ๆ
นายวราวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเจรจาหา Strategic Partner โดยได้พูดคุบกับพันธมิตรที่สนใจประมาณ 5 ราย เป็นผู้ประกอบการในประเทศ 2 ราย และต่างประเทศ 3 ราย มีทั้งจากญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เกาหลี ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ