ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: เวทเต็ดปิดพุ่ง 255.43 จุดหลังดาวโจนส์ดีดแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งท่ามกลางการซื้อขายที่คักคักในวันนี้ (15 ม.ค.) โดยตลาดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กและรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทไอบีเอ็ม
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดพุ่งขึ้น 255.43 จุด หรือ 3.13% แตะระดับ 8,428.84 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 8,312.02-8,546.20 จุด คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย 2.10 แสนล้านไต้หวัน
นักลงทุนต่างชาติยังคงเข้าซื้อหุ้นในตลาดไต้หวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้นักลงทุนท้องถิ่นเข้าซื้อตาม เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าการที่พรรคก๊กมินตั๋งชนะเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและไต้หวันเป็นไปในทางที่ดีขึ้น
หุ้นกลุ่มการเงินทะยานขึ้นจากคาดการณ์ที่ว่า นายหม่า หยิงจิ่ว ผู้นำพรรคก๊กมินตั๋ง อาจชนะการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวันในวันที่ 22 มี.ค.นี้ หลังจากที่พรรคก๊กมินตั๋งได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นในการเลือกตั้งรัฐสภา ซึ่งทำให้เกิดการคาดการณ์ว่ารัฐบาลไต้หวันจะผ่อนคลายกฎข้อบังคับของสถาบันการเงินไต้หวันที่เข้าลงทุนในธนาคารพาณิชย์ของจีน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ