(เพิ่มเติม) "ออฟฟิศเมท"ยื่นไฟลิ่งต้น Q3เข้าตลาดหุ้น Q4,สรุปพันธมิตรร่วมทุนก่อน IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งในไตรมาส 3/51 และ เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ประมาณไตรมาส  4/51 เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในฐานบจ.ใหม่
นายวรวุฒิ กล่าวว่า ธุรกิจอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก อย่างเช่นในต่างประเทศแต่ละปีเติบโตประมาณ 100% แต่ไทยยังเติบโตในระดับปีละ 30% ถือว่าช้ามาก การเข้าตลาดหุ้นช่วยในการระดมทุนเพื่อการขยายธุรกิจ และหลังเข้าตลาดแล้วอาจจะบุกตลาดในเอเชียได้
"การเข้าตลาดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นกับจังหวะตลาดด้วย เพราะว่าถ้าจังหวะตลาดไม่ดี ตลาด down เข้าไปเราก็ down ด้วย แต่เชื่อว่าปีนี้เศรษฐกิจไปได้ดี หากไม่มีวิกฤติทางด้านการเมือง" นายวรวุฒิ กล่าว
สำหรับเงินที่บริษัทได้รับจากการระดมทุนด้วยการขายหุ้น IPO จะนำไปใช้หนี้ ปรับปรุงระบบลอจิสติกส์ เพราะปัจจุบันยังใช้พื้นที่คลังสินค้าไม่เต็มศักยภาพ และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการสั่งสินค้าและการทำธุรกิจใหม่ๆ
นายวราวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเจรจาหา Strategic Partner โดยได้พูดคุยกับพันธมิตรที่สนใจประมาณ 5 ราย เป็นผู้ประกอบการในประเทศ 2 ราย และต่างประเทศ 3 ราย มีทั้งจากญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เกาหลี ส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจการเงิน ซึ่งภายหลังขาย IPO แล้วจะคงเหลือหุ้นประมาณ 70-75% เพื่อให้เป็นบริษัทของคนไทย
นายวรวุฒิ คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมียอดขาย 1,100 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 30% เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 50 ที่ผ่านมา ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะสูงกว่าระดับ 4-5% ในปัจจุบัน เนื่องจากมีการขยายตลาดและการทำธรกิจใหม่ๆ เช่น สิ่งพิมพ์ ซึ่งคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ 40-50 ล้านบาทจาก 30 ล้านบาทในปีก่อน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับยอดขายด้วย
ในปีนี้บริษัทได้ทุ่มทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายโดยล่าสุดใช้งบการตลาด 30 ล้านบาท จับมือกับคลื่นวิทยุเวอร์จิ้นเรดิโอไทยแลนด์ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ คือ การทำโรดโชว์ตามอาคารสำนักงานต่างๆ ด้วย เพื่อมอบออฟฟิศ เมท แคตตาล็อค รวมกว่า 2 แสนเล่มทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
นอกจากนี้ ยังมีคลังสินค้าแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 7,200 ตร.ม. พร้อมด้วยระบบการจัดการคลังสินค้าและลำเลียงสินค้าด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อรองรับการสั่งซื้อจากลูกค้าให้ได้ 5,000 บริษัทต่อวัน และบริษัทยังได้จัดโปรแกรม ออฟฟิศเมท เมมเบอร์ รีวอร์ด สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าครบ 100 บาท จะได้รับคะแนนสะสมทันที 5 คะแนน เพื่อใช้แลกของรางวัลกว่า 400 รายการ และลูกค้ามีสิทธิรับเงินคืน สูงสุด 4% ในทุกเดือน
อีกทั้งขยายไลน์ออกสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ ที่จะนำเทคโนโลยี Digital offset ที่ทันสมัย เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการงานเร่งด่วน คาดว่าธุรกิจใหม่ช่วยให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
ปัจจุบันบริษัท มีฐานลูกค้าอยู่ที่ 6 หมื่นราย คาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 8 หมื่นกว่าราย ทั้งนี้ ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานของบริษัทได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ