SCB ตั้งเป้าปี 51 เพิ่มเงินฝากอีก 1.8 แสนลบ./ก.พ.เล็งออก Combo Setชุด2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์เงินฝากและการลงทุน ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)เปิดเผยว่า ในปี 51 ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าเงินฝากอีก 1.8 แสนล้านบาท จากฐานที่มีอยู่กว่า 8 แสนล้านบาท
พร้อมทั้ง เพิ่มการลงทุนกองทุนรวมผ่านธนาคาร 1.2 แสนล้านบาท เพิ่มเบี้ยประกันชีวิตและเบี้ยประกันวินาศภัยผ่านธนาคารจำนวน 6.5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีเบี้ยประกันเพิ่มขึ้น 5.2 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าซื้อประกันที่ผ่านธนาคาร 3-4 แสนราย
ในเดือน ก.พ.นี้ธนาคารจะเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝาก พร้อมกับกองทุนตราสารหนี้ หรือ กองทุนหุ้นระยะยาว (LTF)หรือ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF) โดยออกเป็นแคมเปญเงินฝาก Combo Set ซึ่งในเดือนม.ค. ธนาคารได้นำเสนอเงินฝาก 3 เดือนและ 12 เดือนเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินชุดเดียวกัน ที่ได้อัตราดอกเบี้ยสูงกว่าปกติ
"วันนี้เราพยายามเดินแบบง่ายๆ ที่ผ่านมาเรามี Product ทุกประเภท แต่วันนี้เราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเข้าใจง่ายๆ และเลือกใช้เรา" นายอดิศร กล่าว
นายอดิศร กล่าวว่า ระยะต่อไปธนาคารจะมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากขึ้น โดยระยะแรกจะเน้นประเภทที่มีความเสี่ยงน้อย เข้าใจได้ง่าย และเป็นที่ต้องการของลูกค้า แม้อาจจะถูกมองว่าแต่ละธุรกิจเป็นการแย่งเงินฝากของธนาคาร แต่นายอดิศร มองว่า เป็นการจัดสรรการลงทุนให้กับลูกค้าของธนาคารให้สอดคล้องกับแผนการเงินของแต่ละบุคคล ในเชิงธุรกิจไม่เสียเปรียบ
อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าธนาคารต้องทำงานมากขึ้นเพื่อดูแลลูกค้ารายย่อยที่มีจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกค้ากองทุนของบลจ.ไทยพาณิชย์ ส่วนใหญ่ 90% เป็นการซื้อขายผ่านธนาคารอยู่แล้ว ดังนั้น การที่ย้ายจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บลจ.ไทยาณิชย์ เข้ามาดูแลในส่วนนี้จะช่วยให้งานด้านกองทุนรวมประสานกับธนาคารได้ง่ายขึ้น
ส่วนผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์แทนนั้น คาดว่าภายในไตรมาสแรกปี 51 จะทราบผล โดยมาจากคนนอกธนาคารไทยพาณิชย์ ขณะนี้มี 2-3 รายที่อยู่ระหว่างคัดเลือก ซึ่งบางรายก็ไม่ได้อยู่ในธุรกิจกองทุนรวม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ