(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดร่วงลง 18.93 จุด ตามตลาดหุ้นเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (15 ม.ค.) ซึ่งสวนทางกับที่ดีดตัวขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่นักลงทุนเทขายหุ้นในช่วงบ่ายตามทิศทางการซื้อขายของตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวลดลง
ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา และการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ที่สดใส เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ตลาดดีดตัวขึ้นในช่วงเช้า แต่ต่อมาไม่นานนักลงทุนเข้าซื้อขายด้วยความระมัดระวัง ก่อนหน้าที่บริษัทสหรัฐจะทยอยเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการออกมาอีก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 18.93 จุด หรือ 1.1% แตะระดับ 1,746.95 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,723.14 - 1,781.53 จุด
คิม ยัง-จุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เกียวโบเปิดเผยว่า "แม้ว่าตัวเลขผลประกอบการของบริษัทซัมซุงจะออกมาสดใสแต่ตัวเลขดังกล่าวยังไม่มากพอที่จะช่วยกระตุ้นภาพรวมการซื้อขายในตลาดได้"
ขณะที่นายฮาง คัม-แดน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซัมซุงกล่าวว่า "นักลงทุนเกรงว่าตลาดหุ้นจะดิ่งร่วงลงอีกก่อนหน้าที่สถาบันการเงินของสหรัฐจะเริ่มรายงานตัวเลขขาดทุนอันเป็นผลจากธุรกิจซับไพรม์"
โดยวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 289 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.6 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง คอร์ป ปิดร่วงลงหนัก 2.5% ซึ่งถือเป็นการปิดลบเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากที่ทีมสืบสวนอัยการอิสระได้เข้าตรวจค้นสำนักงานกลางเพื่อหาเบาะแสในคดีที่ซัมซุง คอร์ปติดสินบนเจ้าพนักงาน
ขณะที่หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดพุ่งขึ้น 3% หลังจากที่เมื่อวานนี้บริษัทรายงานตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 4 ที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ