ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิกฤติซับไพรม์กดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 63.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงในวันนี้ (15 ม.ค.) เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชีย โดยความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนเทขายหุ้น
การดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่สามารถดึงตลาดหุ้นสิงคโปร์ให้ปรับตัวขึ้นตามไปได้ โดยช่วงขาขึ้นในตลาดช่วงเช้าถูกแรงเทขายทำกำไรเข้าสกัด หลังมีรายงานว่าธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งของสหรัฐอาจเปิดเผยหนี้สูญเพิ่มเติมจากวิกฤติซับไพรม์ และอาจมีการอัดฉีดเม็ดเงินเพิ่มเติมเข้าสู่ธนาคาร
เมอร์ริลล์ ลินช์, ซิตี้ กรุ๊ป และ เจพี มอร์แกน เชส มีกำหนดเปิดเผยรายงานผลประกอบการณ์รายไตรมาสในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าสถาบันการเงินดังกล่าวจะขาดทุนเพิ่มขึ้นจากวิกฤติซับไพรม์
"ดูเหมือนว่าผลกระทบจากวิกฤติซับไพรม์ที่มีต่อผลประกอบการของธนาคารจะย่ำแย่กว่าที่คิด แม้เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจก็ตาม" นาจี๊บ จาร์ฮอม หัวหน้านักวิจัยจาก Fraser Securities กล่าว
"ตลาดอาจตีความการกระทำของเฟดว่าเป็นเพียงมาตรการในระยะสั้น ซึ่งไม่อาจช่วยยับยั้งมิให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ เห็นได้ชัดว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยก่อนหน้านี้แทบไม่ส่งผลในแง่บวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ"
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับลดลง 63.56 จุด หรือ 2.0% ปิดที่ 3,154.58 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,152.66 และ 3,266.20 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ