ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงแรงซื้อเก็งกำไรฮั่งเส็งเปิดเช้าบวก 254.23 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการเช้าวันนี้ (17 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนได้เข้ามาซื้อทำกำไร ขณะที่นักลงทุนรายอื่นได้ระงับการขายหลังจากที่ดัชนีร่วงลงติดต่อกัน ซึ่งทำให้ดัชนีหลักตกลงแตะระดับต่ำในรอบ 4 เดือน
ฌอน ดาร์บี นักยุทธศาสตร์ของโนมูระ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ตลาดอาจจะดีดตัวขึ้นอีกเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนได้ระงับการขายหลังจากที่มีการเทขาย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเช้านี้บวก 254.23 จุด หรือ 1.0% แตะ 24,705.08 จุด โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาดัชนีปิดที่ระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2550
ปัจจัยที่เข้ามาจำกัดช่วงขาขึ้นในวันนี้คือ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการใช้มาตรการคุมเข้มทางเศรษฐกิจของจีน และความกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกและตลาดส่งออกรายใหญ่สำหรับเอเชียและยุโรป
ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดอ่อนตัวลงหลังจากที่อินเทล คอร์ป ได้รายงานผลประกอบที่ต่ำกว่าคาดการณ์ในไตรมาส 4 โดยแบงค์ใหญ่อย่างซิตี้กรุ๊ป และเจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค ได้เปิดเผยยอดขาดทุนที่มีจำนวนมากขึ้นจากการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับซับไพรม์ จนทำให้ผลประกอบการอ่อนตัวลง
ฟรานซิส ลุน ผู้จัดการทั่วไปของบล.ฟูลไบรท์ กล่าวว่า ตลาดยังคงซบเซา และอาจจะเป็นอย่างนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนก็ได้ นักลงทุนต้องการรอเพื่อดูตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 4 และอาจจะดูที่ปัจจัยพื้นฐานมากกว่าที่จะดูว่า มีอะไรเกิดขึ้นในตลาดหุ้นต่างประเทศบ้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ