เกาะติดสถานการณ์พายุ"ปาบึก"-เฝ้าระวังผลกระทบ/กกต.นัดประชุมพิจารณาวันเลือกตั้ง/หอการค้าฯ แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2019 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการเคลื่อนที่ของพายุโซนร้อนปาบึก ที่จะเริ่มขึ้นฝั่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรง ท่ามกลางการเตรียมรับมือภัยพิบัติจากทุกหน่วยงาน

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ ระบุว่า พายุปาบึกกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชในเย็นนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขณะที่ หลายจังหวัดได้มีการอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งติดทะเล ออกจากพื้นที่ไปศูนย์อพยพที่ได้จัดเตรียมไว้

  • นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน แถลงข่าวการบริหารจัดการน้ำและการรับมือสถานการณ์พายุโซนร้อน"ปาบึก" รวมทั้งการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูแล้ง ปี 2562
  • ยังคงเป็นที่ติดตามสำหรับวันเลือกตั้ง หลังจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ได้มาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว ซึ่งวันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดประชุมเพื่อร่วมรับฟังความคิดเห็นและให้ข้อมูลประกอบการพิจารณาหลักเกณฑ์และความเหมาะสมในการกำหนดตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานอื่นของรัฐให้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.
  • ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้จะเป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาคูคลองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค
  • นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดการสัมมนา"การสื่อสารนโยบายพลังงานสู่การปฏิบัติ ปี 2562"
  • พิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ
  • บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) แถลงข่าว "ความคืบหน้าการซื้อกิจการกลุ่ม PMC" ภายหลังเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2561ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเป็นเอกฉันท์ผ่านวาระการเข้าซื้อกิจการในกลุ่ม PMC ซึ่งรวมมูลค่าไม่เกิน 1,050 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ