แม่-ลูก TKS บวกแรง โบรกฯชี้หันเล่นหุ้นเล็กหลังราคาลงลึก คาดงบ Q4/50 ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่-ลูก TKS และ TKS-W1 ราคาปรับขึ้นด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น เมื่อเวลา 12.00 น.หุ้น TKS อยู่ที่ 3.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+8.77%) มูลค่าการซื้อขาย 72.76 ล้านบาท 
TKS-W1 อยู่ที่ 1.41 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท (+10.16%)มูลค่าการซื้อขาย 4.8 ล้านบาท
นักวิเคราะห์ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า ราคาหุ้นแม่-ลูก บมจ.ที.เค.เอส เทคโนโลยี (TKS) และ TKS-W1 ปรับขึ้นเช้านี้ น่าจะเป็นเพราะสภาพตลาดโดยรวมปรับขึ้น เพราะช่วงนี้ถ้าตลาดเล่นหุ้นตัวเล็ก TKS ก็น่าจะได้รับความน่าสนใจเพิ่มขึ้น แต่ในเชิงพื้นฐานยังแนะนำซื้อด้วยประเด็นคือ ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นปรับตัวลงมาค่อนข้างมากหลังจากที่ขึ้นไปทำสถิติสูงสุดแถว 4 บาทกว่า หลังจากนั้นก็ปรับลงมาตลอด นักลงทุนคงเห็นหุ้นค่อนข้างถูก ประกอบกับคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4/50 น่าจะออกมาค่อนข้างดีหลังจากได้งานใหญ่เข้ามา 2 งาน คือ บัตรลงคะแนนเลือกตั้งส.ส.ระบบสัดส่วน,แสตมป์ 7-11 และไปรษณียบัตรส่งความสุข น่าจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 4/50 น่าจะดูดี
นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกเรื่องการนำบริษัทลูก บริษัทซินเน็ค (ประเทศไทย) เข้าตลาด น่าจะเป็นปัจจัยหนุนทางด้านพื้นฐานที่ทำให้ราคาหุ้นไม่น่าจะปรับลงไปต่ำมาก
"วันนี้คิดว่านักลงทุนเห็นว่าราคาหุ้นลงไปเยอะแล้วจึงกลับมาซื้อเก็งกำไรกันอีกครั้ง ประกอบกับสภาพตลาดที่หุ้นขนาดใหญ่ยังไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควรก็จะหันไปมองหุ้นเล็กเก็งกำไรขึ้นมา" นักวิเคราะห์ กล่าว
แนะซื้อเก็งกำไรทั้งแม่ TKS และ TKS-W1 ให้ราคาเป้าหมาย TKS ที่ 4.46 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ