(เพิ่มเติม) ADVANCคาดปี 51ยอดลูกค้าใหม่กว่า 1 ล้านรายจากยอดรวม 23 ล้านรายสิ้นปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวิลาสินี พุทธิการันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริหารลูกค้าและการบริการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส 
(ADVANC) คาดว่าในปี 51 จะมีลูกค้าใหม่กว่า 1 ล้านรายจากฐานปี 50 ที่ประมาณ 23 ล้านราย ตัวเลขการเติบโตของยอดลูกค้าใหม่สุทธิถือว่าน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าในปีนี้ผู้ประกอบการทุกรายจะเน้นการดูแลลูกค้าเดิม เพราะมองว่าตลาดอิ่มตัว ซึ่งทางเอไอเอส ได้เพิ่มงบการดูแลปีนี้เป็น 400 ล้านบาทจากเดิมที่ใช้ 200 ล้านบาทในปีก่อน
"ปีนี้จะเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิม โดยการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆ...เราไม่เน้นการเพิ่มยอดลูกค้าโดยไม่มีประสิทธิภาพ" นางวิลาสินี กล่าว
สำหรับงบการตลาดโดยภาพรวม ประมาณ 30% จะใช้ในการดูแลลูกค้า ที่เหลือจะใช้ในการโฆษณาผ่านสื่อ และใช้ปรับปรุงช่องทางการจำหน่าย
นางวิลาสินี กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าที่บริษัทจะดูแลเป็นพิเศษ คือ กลุ่มเซเรเนด ณ สิ้นปี 50 มีลูกค้าอยู่ที่ 8 แสนรายจากปี 49 ที่มีประมาณ 7 แสนราย โดยบริษัทพยายามจะรักษาฐานลูกค้ากลุ่มนี้โดยให้สิทธิประโยชน์มากกว่าลูกค้ากลุ่มอื่น และเชื่อว่ากลยุทธ์การตลาดที่ให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าจะช่วยลดยอดการคืนเลขหมาย (Churn) ของเอไอเอสให้ลดน้อยลง เพราะปีที่ผ่านมายอด Churn ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ
ทั้งนี้ ในปี 51 นี้ เอไอเอส พลัส จึงมอบสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 3 แกน ได้แก่ แกนสุขภาพ ความสวยความงาม (Health & Beauty) แกนการศึกษา (Education) และแกนกีฬา (Sport) จากเดิมที่ให้สิทธิพิเศษในด้านของ Entertainment, Shopping และ Dining
นอกจากนี้จะพยายามเพิ่มร้านค้าที่เป็นพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีร้านค้ารายย่อย 3 พันราย และ ห้างสรรพสินค้า อย่างเซ็นทรัล เดอะมอลล์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ