(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวกกว่า 20 จุดหลังรัฐบาลชัดเจน-แรงซื้อหุ้นใหญ่กลับมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเปิดภาคบ่ายพุ่งแรงกว่า 20 จุดต่อเนื่องจากช่วงเช้าหลังจากการเมืองภายในประเทศมีความชัดเจนขึ้นในแง่ของการจัดตั้งรัฐบาลผสม 6 พรรคโดยมีพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำ ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศภายใน 1-2 วันนี้แน่นอน ทำให้แรงซื้อหุ้นกลุ่มบิ๊กแคปไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  
ดัชนี SET เมื่อเวลา 14.33 น.อยู่ที่ 793.95 จุด เพิ่มขึ้น 20.15 จุด(+2.6%)
นายโกสินทร์ ศรีไพบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยพุ่งขึ้นกว่า 20 จุด คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ในประเด็นที่จะมีการแถลงการจัดตั้งรัฐบาล แต่ในประเด็นการเมืองยังมีเรื่องคดีต่าง ๆ ที่ยังต้องติดตามอยู่ โดยเฉพาะพรุ่งนี้(18 ม.ค.) ศาลฎีกาจะมีการตัดสินที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องพรรคพลังประชาชนมีลักษณะเป็นนอมินีหรือไม่ ดังนั้นระยะสั้นแนะขายทำกำไรเมื่อดัชนีฯปรับขึ้นมาใกล้ระดับ 800 จุด แล้วรอซื้อกลับในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้หรือวันจันทร์หน้า(21 ม.ค.)ก็ได้
สำหรับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคมีทั้งบวก-ลบ โดยตลาดที่อยู่ในแดนบวกมีตลาดฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, และอินโดนีเซีย ส่วนตลาดที่อยู่ในแดนลบมีตลาดจีน, ไต้หวัน เป็นต้น ซึ่งส่วนหนึ่งตลาดหุ้นไทยอาจจะไปอิงที่ตลาดฮ่องกง และญี่ปุ่นก็ได้เนื่องจากคนไทยมักจะชอบดูสองตลาดนี้ นอกจากนี้ ตอนนี้ฟิวเจอร์ดาวโจนส์บวก อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามาในตลาดภูมิภาคนี้ก็ได้
พร้อมให้แนวรับ 783-785 จุด ส่วนแนต้าน 795-797 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ