DTC เผยเริ่มดุสิตธานีใหม่ Q2/62-ขยายลงทุนธุรกิจหลากหลายรักษาการเติบโตของรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2019 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี (DTC) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 62 จะเป็นช่วงการพัฒนาโครงการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในช่วงไตรมาส 2/62 หรือประมาณกลางปีนี้

อีกทั้งที่ผ่านมาก่อนการยุติการให้บริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ บริษัทได้ดำเนินการจัดโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ โดยในปีที่ผ่านมากลุ่มดุสิตธานีได้ขยายการลงทุนในธุรกิจที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขยายแบรนด์โรงแรม"อาศัย"เพื่อจับลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียมที่นิยมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองและใช้ชีวิตในสไตล์ใกล้ชิดกับชุมชนหรือท้องถิ่น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง และยังได้ขยายการลงทุนไปสู่การบริหารบ้านพักหรูในรูปแบบลักซูรี่ วิลล่า เพื่อจับตลาดการท่องเที่ยวในระดับบนที่มีไลฟ์สไตล์ความเป็นส่วนตัวสูง และต้องการบริการระดับดีเลิศ ซึ่งประสบการณ์งานบริการของกลุ่มดุสิตธานีสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ในระดับดีเยี่ยม

"เรายังขยายการลงทุนไปในธุรกิจที่มองเห็นการเติบโต และเป็นแนวที่ดุสิตธานีมีประสบการณ์และมีความถนัด นั่นคือ ธุรกิจอาหาร ผ่านการจัดตั้งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้เข้าลงทุนในบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด หรือ NRIP ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูป ประเภทอาหารแห้งและเครื่องปรุงรสให้กับลูกค้าทั้งยุโรป อเมริกา ออสเตรเลียและประเทศอื่นๆ โดยเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 24.9% ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มดุสิตธานียังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจ พร้อมกับแสวงหาโอกาสในการลงทุนใหม่ ซึ่งเมื่อโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ พร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง ตามมาด้วยโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน ก็จะทำให้การเติบโตของดุสิตธานีมีความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในอนาคต"นางศุภจีกล่าว

สำหรับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้ยุติการให้บริการเมื่อวันที่ 5 ม.ค.62 เพื่อปรับปรุงและก่อสร้างใหม่ โดยโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานหรือมิกซ์ยูส ซึ่งกลุ่มดุสิตธานีได้ผนึกความร่วมมือกับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว โดยโรงแรมแห่งใหม่นี้จะยังคงใช้ชื่อแบรนด์ "ดุสิตธานี" และบริหารจัดการโดยกลุ่มดุสิตธานี

"เรามุ่งมั่นที่จะทำให้โรงแรมดุสิตธานีแห่งใหม่ เป็นแฟลกชิพ โฮเต็ล หรือเป็นโรงแรมต้นแบบที่ดีที่สุด ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และแสดงออกถึงศิลปะวัฒนธรรมที่มีความเป็นไทย โดยมั่นใจว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จะกลับมาเป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ได้อีกครั้ง

เนื่องจากการพัฒนาโครงการหลังจากนี้จะเป็นโครงการที่ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 4 ส่วน ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ที่ยังคงมีเอกลักษณ์ของดุสิตธานีเดิม ไม่ว่าจะเป็นยอดเสาสีทองที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรม เปลือกอาคาร ต้นไม้ น้ำตก ห้องอาหารเบญจรงค์ ห้องไลบรารี่ ล็อบบี้ และห้องไทยเฮอริเทจ สวีท ขณะที่อีก 3 ส่วนที่เหลือ จะประกอบด้วย โครงการศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และอาคารพักอาศัย"นางศุภจีกล่าว

ทั้งนี้ นอกจากความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศิลปากรในการอนุรักษ์เรื่องราวดั้งเดิมและนำกลับมาอยู่ในโรงแรมใหม่ภายใต้การบริหารจัดการของกลุ่มดุสิตธานีแล้ว ดุสิตธานียังขอยืนยันว่า บริษัทไม่มีนโยบายปลดพนักงานแม้แต่คนเดียว และมีความตั้งใจที่จะให้พนักงานของดุสิตธานีทุกคนที่จะกลับมาทำงานโดยพร้อมเพรียงกันในอีก 4 ปีข้างหน้าอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ