ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงแรงซื้อทำกำไรหนุนฮั่งเส็งปิดพุ่ง 664.13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (17 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้ส่งแรงซื้อทำกำไรในหุ้นกลุ่มบลูชิป ส่งผลให้ดัชนีพุ่งขึ้นหลังจากที่ได้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนก่อนหน้านี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดพุ่งขึ้น 664.13 จุด หรือ 2.7% ปิดที่ระดับ 25,114.98 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 1.38 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของสหรัฐและตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบให้นักลงทุนรายย่อยเทขายหุ้นในช่วงการซื้อขายช่วงเช้า ส่งผลให้ดัชนีร่วงลงต่ำกว่าระดับ 24,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ย.ของปีที่แล้ว ที่ดัชนีแตะระดับที่ 23,957.61 จุด
"นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในตลาดในการซื้อขายช่วงบ่าย จึงหนุนให้ดัชนีดีดตัวขึ้น แต่ปริมาณการซื้อขายโดยรวมยังคงซบเซา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการดีดตัวขึ้นของดัชนีนั้นยังไม่เพียงพอที่จะให้ตลาดดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง" คาสเตอร์ ปัง นักยุทธศาสตร์จากซัน ฮุง ไก ไฟแนนเชียลกล่าว
ทั้งนี้ ดัชนีฮั่งเส็งที่ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มบลูชิป ซึ่งรวมถึงเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์, ไชน่า โมบาย และ ไชน่า ไลฟ์ ส่วนหุ้นผู้ปล่อยกู้และพึ่งพาการส่งออกของจีนซึ่งได่ร่วงลงก่อนหน้านี้ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขายเช่นกัน
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากการที่ตลาดได้ร่วงลงก่อนหน้านี้ ได้ปรับตัวลดลงในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ