ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ดิ่งกดคอมโพสิตเปิดเช้าร่วง 32.79 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 18, 2008 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการเช้าปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ (18 ม.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐ อาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย
นักลงทุนยังคงมีท่าทีวิตกกังวลกับสภาพตลาดที่ซบเซา โดยดัชนีคอมโพสิตแตะระดับ 1,700 จุดได้อย่างง่ายดาย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.29 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดร่วงลง 32.79 จุด หรือ 1.9% แตะที่ 1,690.76 จุด
โดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก กลุ่มต่อเรือ และกลุ่มผลิตเครื่องจักร เป็นปัจจัยที่ฉุดให้ดัชนีร่วงลงในวันนี้
ดัชนีดาวโจนส์ลดลงเกือบ 2.5% สู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ของปีที่แล้ว หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานกิจกรรมการผลิตที่ร่วงลงเกินคาด
ทั้งนี้ ผลสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) บ่งชี้ว่า กิจกรรมการผลิตภาคโรงงานในเขตมิด-แอตแลนติกของสหรัฐ ร่วงลงอย่างรุนแรงในเดือนม.ค. ซึ่งตอกย้ำความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจดิ่งลงสู่ระดับ -20.9 จุดในเดือนม.ค. จากระดับ -1.6 จุด ในเดือนธ.ค.
ปัญหาสินเชื่อยังคงเป็นปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มูดี้ส์ อินเวิสเตอร์ เซอร์วิส บริษัทอันดับความน่าเชื่อถือ ลดระดับความน่าเชื่อถือของอัมแบ็ค แอสชัวแรนซ์ คอร์ป ผู้ออกพันธบัตรตราสารหนี้ ทำให้นักลงทุนหวั่นว่าวิกฤติสินเชื่อจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ