ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดาวโจนส์ทรุด ฉุดสเตรทส์ไทม์เปิดเช้าลบ 78.27 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 18, 2008 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าปรับตัวลดลงในวันนี้ (18 ม.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐท่ามกลางกิจกรรมการผลิตที่ร่วงลง และภาวะวิกฤตสินเชื่อที่ทวีความรุนแรงขึ้น
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 300 จุดเมื่อวานนี้ หลังจากที่ผลสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) บ่งชี้ว่า กิจกรรมการผลิตภาคโรงงานในเขตมิด-แอตแลนติกของสหรัฐ ร่วงลงอย่างรุนแรงในเดือนม.ค. ซึ่งตอกย้ำความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจดิ่งลงสู่ระดับ -20.9 จุดในเดือนม.ค. จากระดับ -1.6 จุด ในเดือนธ.ค.
นอกจากนี้ ภาวะวิกฤตในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือ (ซับไพรม์) ในสหรัฐยังคงฉุดให้ตลาดซบเซาลง เนื่องจากเมอร์ริล ลินช์ เปิดเผยตัวเลขขาดทุนในช่วงไตรมาสที่ 4 หลังจากที่บริษัทได้ตัดบัญชีหนี้สูญเป็นวงเงินมหาศาลจากการลงทุนในตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 8.11 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์ลดลง 78.27 จุด หรือ 2.5% แตะที่ 3,061.61 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 117.5 ล้านหุ้น มูลค่า 143.9 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ