SSC ตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์น้ำอัดลมที่ 49% และเจ้าตลาดน้ำดำที่ 62%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 18, 2008 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บมจ. เสริมสุข (SSC) กล่าวว่า ในปี 2551 บริษัทจะพยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาดน้ำอัดลมให้อยู่ในระดับ 49% และในส่วนของน้ำดำจะรักษาความเป็นผู้นำตลาดในสัดส่วน 62% จากมูลค่าตลาดรวมน้ำอัดลมปี 50 ที่ประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท
สำหรับแผนการตลาดปีนี้ จะกระตุ้นตลาดเป๊ปซี่ แมกซ์ หรือ น้ำอัดลม 0 แคลอรี่ที่เปิดมาตั้งแต่ 2-3 ปีก่อน แต่ปัจจุบันมีรายอื่นเข้ามาทำตลาดอย่างหนัก ตลาดจึงต้องกระตุ้นตลาด ทำการตลาดแบบครบวงจร และใช้โฆษณาสร้างการรับรู้ โดยจะใช้งบสำหรับเป๊ปซี่ แมกซ์ 44 ล้านบาท
ปัจจุบัน เป๊ปซี่ แมกซ์ มีส่วนแบ่งตลาด 58.3% ของมูลค่าตลาดรวมน้ำดำ 0 แคลอรี่ ประมาณ 500 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนรูปลักษณ์มาใช้สีดำ ถือเป็น Global Design และเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรก ส่วนการเลือกใช้สีดำ สื่อความหมายถึงความเท่ห์ ขรึม
เป๊ปซี่ แมกซ์ 0 แคลอรี่ มี 5 ขนาด ได้แก่ แบบ 10 ออนซ์คืนขวด แบบแคน แบบคูลแฮนด์ แบบ 500 มล. และ 1.25 มล.และต่อไปเพิ่มขนาดให้หลากหลายมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีแผนจะปรับราคาสินค้า เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากกรณีสินค้าอื่นๆทยอยปรับขึ้นราคาอยู่แล้ว และที่ผ่านมาสินค้าประเภทประเภทน้ำอัดลมถูกจับตาจากกระทรวงพาณิชย์อยู่แล้ว
สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทยังคงมาจากธุรกิจน้ำอัดลม 90% และที่เหลือมาจากสินค้าผลิตภัณฑ์ประเภทไม่อัดลม เช่น น้ำดื่มคริสตัล, ทรอปิคาน่าทวิสเตอร์, ชาลิปตัน, เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด และเครื่องดื่มให้กำลังงานคาราบาวแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ