(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกศก.สหรัฐถดถอย ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 35.63 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 18, 2008 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (18 ม.ค.) เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลขกิจกรรมภาคการผลิตที่ร่วงลง แม้ว่าดัชนีจะร่วงลงไม่มากนักเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อทำกำไรเข้ามาบ้างก็ตาม
ดัชนีสเตรทส์ไทม์เปิดตลาดลดลง 3.1% เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ได้ร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ผลสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) บ่งชี้ว่า กิจกรรมการผลิตภาคร่วงลงอย่างหนักในเดือนธ.ค.
"นับตั้งแต่ที่สหรัฐได้เปิดเผยยอดค้าปลีกประจำเดือนธ.ค.ที่ร่วงลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และการเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตที่ร่วงลงเมื่อวานนี้ ได้ตอกย้ำกระแสคาดการณ์ที่มีมากขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย" โกห์ มู ลีห์ หัวหน้านักวิจัยจากเวสท์คอมบ์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 35.63 จุด หรือ 1.1% ปิดที่ 3,104.25 จุด โดยเคลื่อนไหวในช่วง 3,035.10 และ 3,137.33 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.1 พันล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ทั้งนี้ นักลงทุนคาดการณ์ว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐ จะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดฟื้นตัวขึ้น
"ตลาดหุ้นทั่วโลกอาจดีดตัวขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์หน้า เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐได้เสนอให้มีการใช้มาตรการทางเศรษฐกิจมูลค่า 1.50 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งประกอบด้วยมาตรการลดภาษีประเภทระยะสั้นอีก 0.50% หรือ 0.75%" นาจิบ จาร์ฮม หัวหน้านักวิจัยจากเฟรเซอร์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
"ดัชนีสเตรทส์ไทม์อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ระดับประมาณ 3,000 จุด และฝ่าแนวต้านที่ระดับ 3,150 จุด เคลื่อนไหวแตะระดับ 3,250 จุดในเร็วๆนี้" เขากล่าว
ในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชนจ์ ร่วงลง 28 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ลดลง 5 เซนต์ หุ้นเค็พเพล คอร์ป ลดลง 10 เซนต์ และหุ้นคอสโก คอร์ป สิงคโปร์ ลดลง 9 เซนต์
หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ร่วงลง 30 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบี ลดลง 16 เซนต์ ขณะที่หุ้นโอซีบีซี เพิ่มขึ้น 3 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อทำกำไร โดยหุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ พุ่งขึ้น 40 เซนต์ และหุ้นแคปิตอลแลนด์ เพิ่มขึ้น 13 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ