KK เร่งระดมเงินฝากกลาง-ยาว เสนอดบ.สูง 3.75% ตั้งเป้าระดมเงิน 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2008 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายธุรกิจเงินฝากและการตลาด ธนาคารเกียรตินาคิน(KK) เปิดเผยว่า ธนาคารเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากสำหรับลูกค้ารายย่อยด้วยเงินเริ่มต้นที่  5 แสนบาท จนถึง 2 ล้านบาท แบ่งเป็นฝากประจำ 12 เดือน รับดอกเบี้ย 3.50% หรือฝากประจำ 18 เดือน ดอกเบี้ยสูงถึง 3.75% โดยจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เริ่มวันนี้-15 ก.พ.51 
ธนาคารฯ คาดว่าจะสามารถระดมเงินฝากได้ราว 2 พันล้านบาท โดยจากการสำรวจของฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารฯ พบว่าอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว เป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับในช่วงนี้ หรือหากเทียบกับระบบแล้ว ดอกเบี้ยของเกียรตินาคินให้ผลตอบแทนสูงกว่าประมาณ 0.25-0.50%
นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญ เปิดบัญชีเงินฝากทุกๆ 1 ล้านบาท รับอั่งเปา (Gift Voucher) มูลค่า 400 บาท สำหรับเงินฝากประจำ 12 เดือนขึ้นไป ตั้งแต่ 2 มกราคม -28 กุมภาพันธ์ 2551 รวมถึงสำหรับลูกค้าที่ฝากเงินตั้งแต่ 2 ล้านบาท จะได้รับสิทธิ์ให้เป็น Priority Banking Member และได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม อาทิ ตรวจสุขภาพไม่เสียค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ของขวัญวันเกิด และการใช้ CIP Lounge ที่สุวรรณภูมิ เป็นต้น
ส่วนตั๋วแลกเงินนั้น ธนาคารฯ เปิดจำหน่ายตั๋วแลกเงินให้กับประชาชนทั่วไป โดยรับวงเงินตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ระยะเวลาตั้งแต่ 1 เดือนไปจนถึง 3 ปี ดอกเบี้ยตั้งแต่ 2.5% - 4.25%
"ขณะนี้ สินเชื่อของธนาคารฯ มีแนวโน้มการขยายตัวค่อนข้างเร็ว ธนาคารฯ จึงจำเป็นจะต้องระดมเงินฝากให้มีระยะเวลาสอดคล้องกับเงินกู้ โดยเน้นระดมเงินฝากระยะกลาง-ยาว ตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป รวมถึงกระจายฐานลูกค้าสู่รายย่อยเพิ่มขึ้น ตลอดจนการระดมเงินฝากผ่านสาขานั้น ถือเป็นภารกิจสำคัญที่ธนาคารฯ จะต้องเร่งดำเนินการ และตั้งเป้าว่าจะระดมเงินฝากผ่านสาขาให้ได้ประมาณ 200 ล้านบาท/สาขา" นางสาวฐิตินันท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ