ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:วิตกศก.สหรัฐถดถอย ฉุดนิกเกอิร่วง 477.40 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงกว่า 470 จุดในช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) เนื่องจากความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย นอกจากนี้ การที่ค่าเงินเยนแข็งแกร่งขึ้นได้กระตุ้นให้นักลงทุนเทขายหุ้นอย่างหนัก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.14 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 477.40 จุด หรือ 3.6% แตะระดับ 12,848.54 จุด
ในช่วงเช้าวันนี้ ดัชนีนิกเกอิร่วงลงต่ำกว่าระดับ 13,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.2548 หลังจากที่ตลาดร่วงลงไปแล้วเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่มั่นใจว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.45 แสนล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แห่งสหรัฐ จะสามารถยับยั้งเศรษฐกิจสหรัฐให้ถดถอยลงได้
นอกจากนี้ การที่ค่าเงินเยนแข็งแกร่งขึ้นเช้านี้ ยิ่งทำให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงมากขึ้น ทั้งนี้ ราคาหุ้นร่วงลงทั่วทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงหนักสุด
ในช่วงบ่ายวันนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะเปิดเผยผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ย และหลังจากนั้นจะมีการเปิดเผยรายงานเศรษฐกิจประจำเดือน ต่อจากนั้น นายโตชิฮิโกะ ฟูคูอิ ผู้ว่าการบีโอเจ จะออกแถลงการณ์เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดการเงินและภาวะเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ