ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:วิตกศก.สหรัฐ กดคอมโพสิตเช้าร่วงหนัก 77.69 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการเช้านี้ (22 ม.ค.) ปรับต้วร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ จนกดดันให้ดัชนีดิ่งร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน
นักลงทุนไม่มั่นใจว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐมูลค่า 1.45 แสนล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช จะสามารถช่วยกู้วิกฤตเศรษฐกิจของสหรัฐให้รอดพ้นจากภาวะถดถอยได้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.43 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดร่วงลง 77.69 จุด หรือ 4.6% แตะที่ 1,605.87 จุด ซึ่งทรุดตัวลงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยตลาดมีปริมาณการซื้อขายที่ 55 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นดิ่งร่วงลงทั่วทั้งกระดาน ซึ่งหุ้นกลุ่มเครื่องจักร ก่อสร้างและประกันภัยถูกแรงขายกระหน่ำเข้ามามากที่สุด
คิม ซอง-จู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แดวูกล่าวว่า "ตลาดยังคงเคลื่อนไหวในวัฎจักรขาลง ซึ่งเรายังไม่เห็นว่าดัชนีจะดิ่งร่วงลงต่ำสุดที่ระดับไหน"
นักลงทุนกลัวว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำการเมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องในวันหยุดราชการ อาจปิดดิ่งลงในคืนนี้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆ รวมถึงตลาดหุ้นยุโรปที่ซบเซาด้วยเช่นกัน
"วิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจยังไม่มีแนวโน้มว่าจะจบสิ้นลงในเร็วๆนี้ และเราอาจต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนตลอดทั้งครึ่งปีแรก"นายคิมกล่าว
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เปิดร่วงลง 3% หุ้นปอสโคดิ่งลง 4.3%
หุ้นฮุนได เฮฟวี่ทรุดตัวลง 4.9% หุ้นตูซาน เฮฟวี่รูดลง 7.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ