ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามภูมิภาค ตัวเลขซับไพร์มสหรัฐยังกดดัน/รอขุนคลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลงต่อ รับแรงกดดันจากตัวเลขซับไพร์มของสหรัฐไตรมาส 2 ที่รายงานออกมายังคงบ่งบอกว่ายังต้องตั้งสำรองเพิ่มเติมและธนาคารในยุโรปหรือในจีนที่ไปลงทุนพวก CDO ก็ต้องมีการตั้งสำรองเพิ่มเติม เพราะตลาดพอแย่ลงการขายสินทรัพย์เหล่านี้ก็ถูกกระทบไปด้วยจึงมีผลต่อการตั้งสำรองทั่วโลก 
บ้านเราประกาศผลประกอบการธนาคารพาณิชย์ไม่มีอะไร surprise เช่น BT ขาดทุนตามคาด TMB ขาดทุนตามที่ประมาณไว้
"เรื่องซับไพร์มเป็นอะไรที่ยังค่อนข้างรุนแรงอยู่ตรงนี้ ส่วนการเมืองในประเทศคงรอรมว.คลัง แต่ใครจะมาก็ควรให้โอกาส แนวรับ 755 จุด ตลาดเอเชียเช้านี้เปิดปรับตัวลงวันนี้หุ้นไทยก็จะได้รับผลตรงนี้ต่อ" นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์ค และตลาดน้ำมัน NYMEX ปิดทำการวันจันทร์ (21 ม.ค.) เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิงจูเนียร์
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,128.54 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ตลาดหุ้นทั่วเอเชีย กอดคอกันร่วงยกแผงวานนี้ (21 ม.ค.) หลังนักลงทุนพากันผิดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐของ 'บุช' นำโด่งโดยตลาดอินเดียดิ่งลงเฉียด 8% ด้านหุ้นไทยรูดตามเพื่อนบ้านเกือบ 3% ผลจากแรงขายต่างชาติ เหตุวิตก
- พปช.ล็อบบี้ ปชป.ไม่ให้ชิงปธ.-รองปธ. ปชป.ดัน 'บัญญัติ' ชิงประธานสภา คุณหญิงกัลยาแข่งรองประธาน 'บัญญัติ' รับหมดหวัง ระบุแค่ส่งตามธรรมเนียม แนะประธานต้องรักษาความเป็นกลางเคร่งครัด บรรหารแจงลูกพรรคเหตุผลร่วมพปช.อ้างประเทศต้องเดินหน้า ลั่นไม่รับตำแหน่งใด เผยคุณสมบัติรมต.อยู่และช่วยเหลือพรรคนาน 'พรรคร่วม' เล็งเก้าอี้ประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ ให้แกนนำพรรคที่ถูกตัดสิทธิการเมือง 5 ปี
- “สมัคร” ไม่หนักใจประชุมสภาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เชื่อทุกอย่างจะผ่านไปอย่างเรียบร้อย คาดจะมีการโหวตเลือกวันที่ 25 ม.ค. นี้ “สุรพงษ์” อ้ำอึ้งพรรคส่งนั่ง รมว.คลัง ระบุยังมีอีกหลายตัวเลือก แย้มรัฐมนตรีส่วนใหญ่เป็นคนในพรรค มีคนนอกผสมเล็กน้อยเท่านั้น “บรรหาร” ประกาศคนตระกูลศิลปอาชาไม่ขอรับตำแหน่งในรัฐบาล โดยพรรคชาติไทยจะได้โควตา 4-5 ที่นั่ง ย้ำนำพรรคร่วมตั้งรัฐบาลเพื่อให้ชาติเดินหน้าไปได้ “สนั่น” โชว์สปิริตไม่รับตำแหน่ง เผยในชีวิตเป็นมามากแล้ว ยืนยันพร้อมโหวตหนุน “สมัคร” ในสภา เพื่อแผ่นดินขู่หากเบี้ยวเงื่อนไข 5 ข้อพร้อมนำพรรคถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลทันที “ทวี” ยอมรับล่าชื่อ สนช. ได้ไม่พอยื่นตีความคุณสมบัติ “สมัคร” ด้าน “ทักษิณ” เตรียมซุ่มบินมาฮ่องกงอีกครั้งอ้างพบญาติ
- ก.คลัง และ ก.พลังงาน ยังไม่สามารถสรุปการคิดอัตราค่าเช่าท่อก๊าซจากบริษัท ปตท. ได้ เนื่องจากยังมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในเรื่องฐานรายได้ของ ปตท. คาดว่าจะเลื่อนการสรุปให้คณะรัฐมนตรีไป อีก 1 สัปดาห์ เป็นในวันที่ 29 ม.ค. 2551 แต่ยืนยันว่าจะแล้วเสร็จในรัฐบาลชุดนี้
- 'พาณิชย์' เผยส่งออกทั้งปี 2550 ขยายตัวทะลุเป้าอัตรา 17.5% มูลค่า 1.52 แสนล้านดอลลาร์ ดันยอดเกินดุลการค้า 1.24 หมื่นล้านอลลาร์ 'เกริกไกร' มั่นใจเป้าหมายการส่งออกปีนี้โต 12.5% กรมส่งเสริมส่งออกจับตาปัจจัยเสี่ยงน้ำมัน ค่าบาท เศรษฐกิจสหรัฐใกล้ชิด หวังผลักดันการส่งออกตามเป้าปรับแผนยุทธศาสตร์เน้นส่งเสริมธุรกิจบริการ ด้านแบงก์ชาติแก้ลำบาท
แข็ง ยืนยันไม่เลิกกันสำรอง 30% เหตุเงินทุนยังไหลเข้าออกมาก เตรียมข้อมูลเศรษฐกิจ-ค่าเงินบาทรายงานรัฐบาลใหม่
- คนวงการตลาดทุน เปิดสเปคว่าที่ รมว.คลัง คนใหม่ ควรเป็นบุคคลที่ผู้ลงทุนไทย-เทศยอมรับได้ ทั้งนโยบายต้องคำนึงถึงประโยชน์ประเทศเป็นหลัก ขณะที่ 'ก้องเกียรติ' อุบไต๋ถูกทาบร่วมทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ด้านเลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์ ชี้ควรเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทุนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ