(เพิ่มเติม) SALEE คาดปี 51 มีรายได้ 1.04 พันลบ. เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ใน Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) ร่วมทุนอิลโลโครมากรุ๊ปจากเบลเยี่ยมจัดตั้ง บริษัท อิลโลโครมา เอเชีย จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตสลากสำหรับภาชนะบรรจุเครื่องดื่มประเภทเบียร์และซอฟท์ดริ้งค์ โดยตั้งเป้าปี 51 จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท หลังจากเริ่มผลิตในไตรมาส 2/51 ภายใต้กำลังการผลิต 1 พันล้านดวง/ปี ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายอยู่ที่ตลาดในประเทศและเอเชีย ซึ่งเป็นฐานลูกค้าเดิมของทั้งสองบริษัทอยู่แล้ว
นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ SALEE คาดปี 51 บริษัทจะมีรายได้ 1.04 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปี 50 ที่คาดว่ามีรายได้ 800-900 ล้านบาท และหลังจากนี้ ในช่วงไตรมาส 2/51 บริษัทอาจพิจารณาปรับเป้ารายได้เพิ่มขึ้นหลังจากมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ บริษัท อิลโลโครมา เอเชีย ที่คาดว่าจะมีส่วนแบ่งรายได้ในปีนี้อย่างน้อย 60 ล้านบาท ตามสัดส่วนถือหุ้น 51%
ในเร็วๆนี้ บริษัท อิลโลโครมา เอเชีย ได้เสนอราคาพิมพ์สลากกับลูกค้าเบียร์รายใหม่อีกหนึ่งราย และคาดว่าจะได้รับออเดอร์ใหม่ภายในไตรมาสแรกนี้
"ลูกค้าเบียร์ต่างประเทศยี่ห้อนี้ เคยเป็นลูกค้าเก่าของอิลโลโครมากรุ๊ป แต่ได้ยกเลิกไป เนื่องจาก อิลโลโครมากรุ๊ปไม่มีสาขาในประเทศไทย แต่หลังมีการบริษัทใหม่ ทำให้เราสามาถดูแลลูกค้าได้เป็นอย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้ออเดอร์ใหม่" นายสาทิส กล่าว
ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นในปี 51 คาดว่าจะอยู่ที่ 30-35% ซึ่งเป็นระดับใกล้เคียงปีก่อน
นายสาทิส กล่าวว่า ธุรกิจในกลุ่ม SALEE ยังคงมีการเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากส่วนใหญ่บริษัทมีกลุ่มลูกค้า อิเล็กทรอนิกส์ และ สินค้าอุปโภคบริโภค ที่ยังมีการเติบโตสูง และไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่เจอปัญหาอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง มาที่ระดับ 33 บาท/ดอลลาร์ ทำให้รายได้ในส่วนส่งออกลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ