ผู้ถือหุ้น BLISS ไม่ซื้อหุ้นเพิ่มทุน-อนุมัติ BLISS-W2 เหลือ 1,338 ล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอรรถวิชญ์  เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บลิส-เทล(BLISS) กล่าวว่า ในการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทวันนี้ ที่ประชุมฯไม่เห็นด้วยกับวาระการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวนไม่เกิน 1,575 ล้านหุ้น ที่อัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 0.15 บาท/หุ้น เพราะผู้ถือหุ้นมองว่าไม่มีความจำเป็นในการเพิ่มทุนในขณะนี้ เนื่องจากบริษัทยังมีสภาพคล่องอย่างเพียงพอ  และการเพิ่มทุนจะก่อให้เกิดผล Dilution Effect กับราคาหุ้นในกระดาน
เมื่อผู้ถือหุ้นมีมติดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทได้นำหุ้นเพิ่มทุนที่ไม่สามารถจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ปรับเปลี่ยนมาจัดสรรให้กับบุคคลในวงจำกัดแทน(PP)ทำให้มีจำนวนที่จะจัดสรรให้ PP เพิ่มเป็น 3,471.66 ล้านหุ้น จากเดิม 1,371 ล้านหุ้น
สุดท้ายที่ประชุมผู้ถือหุ้นจึงได้อนุมัติการเพิ่มทุนใหม่ จำนวน 585 ล้านหุ้นตามที่บริษัทเสนอให้พิจารณา
อย่างไรก็ตาม ผลจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการจัดสรรหุ้นเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม และปรับแผนการขายหุ้นเพิ่มทุน ส่งผลให้จำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่รองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ครั้งที่ 2 (BLISS-W2) ลดลงเหลือ 1,338 ล้านหุ้น จากแผนเดิม 1,863 ล้านหุ้น
"ถึงจำนวนออก BLISS-W2 จะลดลง แต่จะไม่กระทบแผนการลงทุนของบริษัท เนื่องจาก BLISS-W2 กว่าจะ EXERCISE ได้ต้องมีอายุครบ 1 ปีหลังซื้อขาย ซึ่งวอแรนต์มองว่าเป็นการเพิ่มทุนทางอ้อมในระยะยาวที่บริษัทอาจมีการลงทุนเพิ่ม"นายอรรถวิชญ์กล่าว

แท็ก บลิส เทล   (BLISS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ