N-PARK เลือกเพิ่มทุนแทนขายหุ้นที่เหลือในมือ/ลงทุน รร.สยาม-ร้อยชักสาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2008 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเลือกแนวทางการเพิ่มทุนขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม แทนการขายหุ้นในมือที่เหลืออยู่ออกมาในขณะนี้ เนื่องจากภาวะตลาดรวมไม่ดีนัก ทำให้ราคาหุ้นปรับลดลงมามาก จึงเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมที่จะขายหุ้นออกไป 
"เราตัดสินใจเพิ่มทุนเพราะมีความจำเป็น เพราะหลังจากผู้ถือหุ้นอนุมัติขายสินทรัพย์ 5 บริษัท ซึ่งขายได้แค่ 2 บริษัท เงินก็เอาไปคืนหนี้ ยังเหลืออีก 3 บริษัท ซึ่งติดเงื่อนไขเรื่องที่เรากำหนดขั้นต่ำไว้ เช่น บมจ. ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น(SYNTEC)กำหนดราคาขั้นต่ำไว้ 1.02 บาท แต่ตอนนี้ราคาหุ้นเหลือไม่ถึง 1 บาท แล้วในยามที่ภาวะตลาดเป็นแบบนี้ด้วย ก็เลยคิดว่าการขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมน่าจะเป็นทางออกที่ดี ให้ผู้ถือหุ้นมาช่วยๆกัน"แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าว คาดว่า บริษัทจะได้เงินจากการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมประมาณ 200 ล้านบาท จะนำไปใช้พัฒนา 2 โครงการปัจจุบัน คือ โครงการโรงแรมสยามและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จปี 52
และอีกส่วนจะใช้ในโครงการโรงแรมอมันรีสอร์ท กรุงเทพ โรงแรมบูติคระดับ 5 ดาว ซึ่งได้ทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงโรงภาษีร้อยชักสาม ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 53

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ